Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 01 Tháng 5 2020 06:56

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 3 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 3 Mùa Phục Sinh
02/05/2020
THỨ BẢY TUẦN 3 PS 
Ga 6,60-69
LỜI CHÚA LÀ THẦN KHÍ VÀ LÀ SỰ SỐNG
“Thần khí mới làm cho sống, chứ xác thịt chẳng có ích gì. Lời Thầy nói với anh em là thần khí và là sự sống.” (Ga 6,63)
Suy niệm: Sau hơn 4 tháng hoành hành, con virút Corona đã có mặt ở hầu hết mọi quốc gia, lây nhiễm cho hơn 3 triệu người, với trên 200.000 người thiệt mạng vì nó. Cuộc sống của mọi người trên thế giới bị đảo lộn với những thiệt hại nặng nề: không chỉ những người buôn thúng bán bưng mà cả những tập đoàn đa quốc gia, các nền kinh tế lớn đều bị chao đảo. Ngay cả đến những hoạt động tôn giáo, tưởng chừng rất “thiêng liêng” cũng không là ngoại lệ. Trong bối cảnh đó, Lời Chúa mời gọi chúng ta hướng về điều thiết yếu nhất cho cuộc sống của chúng ta: “Thần khí mới làm cho sống, chứ xác thịt chẳng có ích gì.” Quả thật, Thần khí Chúa là nguồn mạch mọi sự sống. Và mọi sự sống trên trần gian đều phải quy hướng về Chúa Ki-tô để hoàn thành viên mãn trong cuộc sống đời đời. Và điều đó cũng được thực hiện trong Thần Khí Chúa.
Mời Bạn: Trong điều kiện phải cách ly xã hội, các tín hữu chỉ có thể hiệp thông bằng việc rước lễ thiêng liêng trong thánh lễ trực tuyến. Chúng ta cảm nhận được cách cụ thể hơn sự hiện diện và hoạt động của Thần khí khi các yếu tố vật chất bị cất đi. Dù hoàn cảnh nào đi nữa tình Chúa yêu thương ta luôn tồn tại mãi, điều quan trọng là làm sao để có được Thần khí sự sống của Ngài.
Sống Lời Chúa: Dành thời gian đọc và suy niệm Lời Chúa để kết hiệp với Chúa cách thân tình hơn, hầu kiên vững trước mọi thách đố.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Lời Chúa là Thần khí và và sự sống, xin cho con mạnh mẽ sống Lời Chúa, giữa những thách đố hôm nay. Amen.
Read 6823 times