Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 12 Tháng 8 2019 06:44

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 19 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 19 Mùa Thường Niên
13/08/2019
THỨ BA TUẦN 19 TN
 Mt 18,1-5.10.12-14
HAI ƯỚC MUỐN GẶP NHAU
“Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất.” (Mt 18,14)
Suy niệm: Có con chiên nào nhận ra mình đi lạc mà lại không nôn nóng tìm đường trở về? Nó hoảng hốt, nháo nhác kêu, chạy tới chạy lui tìm đường trở về bầy; nó ngẩng cổ, vểnh tai xem coi có nghe được tiếng của mục tử hay của các con chiên khác thuộc đàn mình không. Người mục tử đi tìm chiên lạc cũng mang tâm trạng giống như thế. Anh ta lần dò theo từng dấu vết, xem xét từng bụi cây ngọn cỏ, lắng tai nghe ngóng từng tiếng kêu, và phán đoán xem ở hướng nào, có dấu hiệu nào dù nhỏ nhất cho biết vị trí của con chiên đang đi lạc.
Mời Bạn: Con chiên lạc thì luôn mong muốn trở về với đàn chiên. Nhưng con người đi lạc xa Chúa có thể muốn trở về, cũng có thể không vì nhiều lý do khác nhau. Về phần Chúa, là Cha nhân hậu và giàu lòng thương xót, Ngài luôn chờ đợi và mở rộng vòng tay đón họ về, bởi vì Người “không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất.” Là tội nhân, một khi muốn trở về thì luôn luôn có cơ hội. Chỉ cần chúng ta chứng tỏ lòng mong muốn đó, Chúa sẽ tỏ cho chúng ta thấy cơ hội để trở về với Chúa, với đàn chiên của Ngài. Chúa ước muốn gặp lại ta và ta ước muốn được gặp lại Chúa. Có cả hai ước muốn này chắc chắn sẽ có một kết cuộc có hậu.
Sống Lời Chúa: Ý thức mình tội lỗi và ước muốn trở về với Chúa như một đòi hỏi sống còn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa muốn và Chúa đang chờ con trở về. Con cũng muốn trở về nhưng nhiều khi không đủ can đảm đứng lên. Xin ban cho con lòng can đảm bước ra khỏi vũng lầy tội lỗi mà đến với Chúa là Đấng hằng mong muốn cứu giúp con.
Read 7773 times