Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 29 Tháng 1 2018 16:15

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên


30/01/2018

THỨ BA TUẦN 4 TN
Mc 5,21-43

DÁM TIN VÀO CHÚA

“Ông đừng sợ, chỉ cần tin thôi.” (Mc 5,36)

Suy niệm: Chuyện kể ở ngôi làng nọ đang trải qua một cơn hạn hán kéo dài, đất đai nứt nẻ và hoa màu héo khô. Mọi người đều lo âu vì nguy cơ không còn một giọt nước để dùng. Họ thống nhất sẽ cùng nhau cầu nguyện, hy vọng Chúa Trời sẽ thương tình mà ban cho mưa xuống. Buổi tối, họ tập trung rất đông ở nhà thờ và cùng nhau cầu nguyện. Họ cầu nguyện trong sự lo lắng, và kỳ lạ thay, buổi cầu nguyện sắp kết thúc bỗng mây đen kéo đến và trời đổ mưa thật to. Cơn mưa lớn và kéo dài, đến lúc này mọi người mới chợt nhớ ra mình không thể về nhà vì sẽ bị ướt. Chỉ duy có một em bé gái trên tay cầm một chiếc dù màu đỏ bước ra và trở về nhà. Vậy đó, mọi người cùng cầu nguyện, nhưng chỉ có duy nhất em bé gái dám tin lời cầu nguyện của mình sẽ thành hiện thực.

Mời Bạn: Biết Chúa và dám tin vào Chúa có thể là hai chuyện khác nhau. Tin là dám phó thác hoàn toàn vào Chúa với niềm tin mãnh liệt Chúa sẽ ban điều tốt nhất cho mình và sẵn sàng đón nhận điều đó với tất cả tình yêu. Bạn được mời gọi không chỉ biết Chúa qua việc giữ đạo hằng ngày như một bổn phận, nhưng còn khao khát được gặp Chúa như cứu cánh của đời mình, dám tin và phó thác đời mình trong tay Chúa, trong hạnh phúc và trong cả những khổ đau.

Sống Lời Chúa: “Trước mọi công việc, trong mọi khó khăn, biết cầu nguyện, tìm ánh sáng và sức mạnh nơi Chúa, bàn hỏi với Chúa trước hết, phó thác cho Chúa trọn vẹn” (“Thập Đại Thắng”, ĐHY. Ph. Xav. Nguyễn Văn Thuận)

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin ban ơn để chúng con biết nhận ra Chúa luôn yêu thương chúng con và dám phó thác trọn vẹn cuộc đời trong tay Chúa. Amen.

 

Read 6339 times