Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 08 Tháng 3 2020 06:45

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 2 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 2 Mùa Chay
09/03/2020
THỨ HAI TUẦN 2 MCTh. Phan-xi-cô Rô-ma-na, nữ tu
Lc 6,36-38
CẦN CÓ TẤM LÒNG
Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ.” (Lc 6,36)
Suy niệm: Bài ca “Để gió cuốn đi” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có những lời thật thấm thía. Cố nhạc sĩ mong muốn mỗi người “sống trong đời sống cần có một tấm lòng” chẳng để làm gì cả mà chỉ “để gió cuốn đi.” Thật vậy, cuộc sống có thể thiếu nhiều thứ, nhưng không thể thiếu “tấm lòng” mặc dù “tấm lòng” đó thật mỏng manh, dễ dàng bị “cuốn theo chiều gió”. Chúa Giê-su đòi các môn đệ phải có không chỉ “một tấm lòng” mỏng manh trước gió như thế, mà phải tấm lòng phúc hậu nhân từ đến mức tối đa, “như Cha anh em trên trời là Đấng nhân từ,” một tấm lòng nhân từ luôn luôn tha thứ và không hề xét đoán, một tấm lòng “chậm giận và giàu lòng thương xót” (Tv 103,8; 145,8).
Mời Bạn: Nếu tâm hồn chúng ta chứa đầy lòng nhân từ của Chúa và cư xử với tha nhân bằng lòng nhân từ ấy, thì chắc chắn chúng ta không chỉ đem lại cho tha nhân những điều tốt đẹp, niềm vui và hạnh phúc, mà chính tâm hồn chúng ta lại thêm phong phú dồi dào bằng tình yêu Chúa vì Ngài nói: “Anh em đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa sẽ đong lại cho anh em bằng đấu ấy” (Lc 6,38). Hãy nuôi dưỡng lòng mình bằng Lời của Chúa, để lòng mình được biến đổi và mặc lấy tấm lòng nhân từ thương xót của Trái Tim Chúa Giê-su.
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày hãy suy gẫm một câu Lời Chúa và đem ra thực hành nơi những người thân cận với bạn.
Cầu nguyện: “Lạy Chúa Trời, xin tạo cho con một tấm lòng trong trắng, đổi mới tinh thần cho con nên chung thuỷ. Xin đừng nỡ đuổi con không cho gần Nhan Thánh, cất khỏi lòng con thần khí thánh của Ngài.” (Tv 51,12-13)
Read 7120 times