Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 13 Tháng 8 2019 07:26

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 19 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 19 Mùa Thường Niên
14/08/2019
THỨ TƯ TUẦN 19 TN            
Mt 18,15-20
BIẾT NGHE NHAU
“Nếu Hội Thánh mà họ cũng chẳng nghe, thì kể họ như một người ngoại hay một người thu thuế.” (Mt 18,17)
Suy niệm: Nghe nhau vốn là điều rất khó nhưng lại rất cần thiết trong đời sống chung. Trong gia đình, nếu vợ chồng, những người nói yêu nhau bằng một “tình yêu mạnh hơn sự chết”, mà không biết nghe nhau, thì tình yêu của họ sớm muộn gì cũng sẽ chết yểu!!! Huống chi trong Hội Thánh là thân thể mầu nhiệm của Chúa Ki-tô, khi mà công tội của mỗi người đều ảnh hưởng đến nhau, thì nghe nhau nói và nói nhau nghe lại càng khẩn thiết hơn bội phần. Chính vì thế Chúa Giê-su vạch ra cho chúng ta lộ trình để sửa lỗi cho nhau. Không được im lặng đồng loã khi anh em mắc lỗi, nhưng cũng không được làm nhục anh em mình khi sửa lỗi họ. Nhẫn nại và lắng nghe khi sửa lỗi cho nhau. Chỉ với điều kiện: “Nếu Hội Thánh mà họ cũng chẳng nghe,” mới áp dụng giải pháp cuối cùng: “kể họ như một người ngoại hay một người thu thuế”.
Mời Bạn: Trong tình bác ái, dám sửa lỗi cho anh em mình là việc tốt. Đồng thời, bạn cũng biết lắng nghe ý kiến của người khác và tu sửa chính mình.
Chia sẻ: Bạn có bao giờ sống như “dân ngoại hay người thu thuế” chưa? Nghĩa là chẳng bao giờ biết nghe ai, nhất là khi biết mình đang cần được nâng đỡ.
Sống Lời Chúa: Quan tâm đến vai trò và sứ mệnh của Hội Thánh khi chúng ta “có vấn đề” với nhau, vì Chúa đã nói với các Tông Đồ: “Ai nghe các con là nghe Thầy”.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, “xin cho con biết lắng nghe Lời Ngài trong cuộc sống”, Lời Ngài đã được mạc khải trong Thánh Kinh, và còn được phát biểu qua miệng đồng loại, đồng đạo, qua giáo huấn của Hội Thánh tại trần gian.
Read 6781 times