Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 26 Tháng 6 2019 06:57

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 12 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 12 Mùa Thường Niên

27/06/2019
THỨ NĂM TUẦN 12 TN
Th. Sy-ri-lô, giám mục A-lê-xan-ri, tiến sĩ HT
Mt 7,21-29
NỀN MÓNG GIA ĐÌNH
“Ai nghe những lời Thầy nói đây và đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đa.” (Mt 7,24)
Suy niệm: Căn nhà bền vững, chắc chắn trước thời tiết khắc nghiệt qua năm tháng là nhờ được xây trên một nền móng vững chắc. Thời Chúa Giê-su, cái nền móng ấy thường được xây bằng đá tảng. Chúa Giê-su dùng hình ảnh đời thường quen thuộc ấy để áp dụng trong đời sống đức tin. Với Ngài, nền móng đá tảng cho cuộc đời cá nhân, gia đình, cộng đoàn, xã hội là nghe và thực hành Lời Chúa: thi hành ý muốn của Chúa Cha, qua lời giảng dạy của Chúa Con. Thiếu việc thực hành Lời Chúa, chúng ta đang xây dựng ngôi nhà cuộc đời mình trên cát, không nền móng: ngôi nhà ấy sẽ nhanh chóng sụp đổ trước khó khăn, thử thách. Các gia đình ngày nay có nhìn nhận và giải quyết mọi vấn đề của mình dưới ánh sáng Lời Chúa, mới có thể bền vững trước những khó khăn, thách đố.
Mời Bạn: Thực hành Lời Chúa là sự sống còn của đời sống đức tin, vì “Không phải ai thưa: “Lạy Chúa! Lạy Chúa!” sẽ được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy, Đấng ngự trên trời” (c. 21). Thực hành Lời được chép trong Sách Thánh là làm cho những dòng chữ vô hồn được trở nên sống động trong sinh hoạt đời thường hằng ngày của người Ki-tô hữu.
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày, mỗi tuần bạn hãy tâm niệm một câu Lời Chúa được nghe trong thánh lễ và đem ra thực hành trong đời sống.
Cầu nguyện: Đọc kinh Gia Đình hoặc lời cầu nguyện sau: Lạy Chúa, Lời Chúa là đá tảng cho cuộc đời con. Xin giúp con đổi mới đời con, gia đình, cộng đoàn  bằng việc thực thi thánh ý Chúa mỗi ngày. Amen. 
Read 7414 times