Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 31 Tháng 8 2018 07:25

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 21 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 21 Mùa Thường Niên


01/09/2018

THỨ BẢY TUẦN 21 TN
Mt 25,14-30

LÀ TÔI TRUNG CỦA CHÚA

Ông chủ nói với người ấy: “Khá lắm! Hỡi đầy tớ tài giỏi và trung thành! Được giao ít mà anh đã trung thành, thì tôi sẽ giao nhiều cho anh. Hãy vào mà hưởng niềm vui của chủ anh!” (Mt 25,21)

Suy niệm: Mặc dù chế độ buôn bán nô lệ đã chấm dứt, và biết bao cuộc cách mạng đẫm máu đã diễn ra nhằm giải phóng con người khỏi kiếp nô lệ bị bóc lột, áp bức, thế nhưng nạn buôn người và muôn vàn hình thức người bóc lột người vẫn tồn tại một cách còn tàn bạo và tinh vi gấp bội phần. Từ hơn 2.000 năm nay, Đức Giê-su dạy chúng ta phá bỏ xiềng xích của mối quan hệ chủ-nô ấy bằng cách sống như người tôi trung của Thiên Chúa. Là tôi tớ của Chúa, chúng ta được ban cho làm chủ tài sản của Ngài để sinh lợi. Và khi đã sinh lợi cho Nước Chúa, chúng ta được đồng thừa hưởng gia nghiệp với Ngài, là phần thưởng Ngài dành cho “tôi tớ tài giỏi và trung thành”. Chẳng những thế, vị Chủ đó thân hành trở thành đầy tớ, “sẽ thắt lưng, đưa họ vào bàn ăn, và đến bên từng người mà phục vụ” (Lc 12,37).

Mời Bạn: Người xưa có nói: Hiền tài phải gặp được minh quân thì mới thoả chí bình sinh. Người Ki-tô hữu hạnh phúc không gì sánh bằng khi được Chúa làm gia nghiệp, được có Đức Ki-tô Vua Vũ Trụ là minh quân để phụng thờ. Để phụng sự Vua Ki-tô và sinh lời cho Nước Trời, điều cần thiết yếu là yêu thương phục vụ mọi người anh em, vì Ngài đã nói: “Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25,40). Mời bạn hãy đi và thực hành như vậy.

Sống Lời Chúa: Luôn tâm niệm: Mỗi khi tôi không thực thi bác ái với tha nhân là tôi đang xúc phạm đến Chúa.

Cầu nguyện: Đọc kinh Kính Mến.

 

Read 10056 times