Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 24 Tháng 6 2014 14:33

Thiếu nhi giáo xứ Thổ Hoàng tham gia ngày trại Thiếu Nhi Truyền Giáo của hai giáo hạt Đakmil và Gia Nghĩa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thiếu nhi giáo xứ Thổ Hoàng tham gia ngày trại Thiếu Nhi Truyền Giáo của hai giáo hạt Đakmil và Gia Nghĩa

 vào lúc 7g sáng ngày 23/6/2014. 25 em Giáo Lý Sinh lớp vào đời I  hưởng ứng lời kêu gọi của Hiệp Hội Thiếu Nhi truyền giáo Giáo Phận hân hoan lên đường tiến về Giáo Xứ Đức lệ cùng với 650 bạn giáo lý sinh cũng lớp vào đời 1 và 120 anh chị giáo lý viên của các giáo xứ bạn tham gia 1 ngày trại Thiếu Nhi Truyền Giáo của hai giáo hạt Đakmil và Gia Nghĩa với chủ để: “Giáo Lý Sinh Với Sứ Mạng Tân Phúc Âm Hóa”.

Cùng tham dự ngày trại có Cha tổng đại diện Stephanô Nguyễn Văn Đậu, Cha Quản Hạt Đakmil Phaolô Nguyễn Thư Hùng, Cha trưởng ban giáo lý hạt Quảng Đức Phêrô Cao Tiến Hà, cha trưởng ban giáo lý hạt Gia Nghĩa Giuse Trần Văn Roãn và Cha quản nhiệm giáo xứ Vinh Hương Phaolô Trần Vĩnh Niệm.  

7g30 phút, bắt đầu cuộc rước ảnh Đức Cha De Porbin- Janson đấng sáng lập hiệp hội Thiếu Nhi Truyền Giáo lên lễ đài với bài hát Thiếu Nhi Tân Hành Ca được hơn 700 người cùng cất lên vang vọng cả một góc trời.

Sau tâm tình của Cha tổng đại diên thay mặt cho Đức Giám Mục Giáo Phận gởi tới  các em Giáo Lý Sinh lời chào thăm ân cần đầy yêu thương là bài chia sẻ của Cha Giu-se Nguyễn Văn Nhiệm, ngài đã giúp các em tìm hiểu những vấn đề như sau:

1.Thiếu Nhi với truyền giáo như thế nào?

2.Giá trị đích thực của cuộc sống là gì?

3.tình yêu và tự do, thần tượng của bạn là ai?

10g30 thánh lễ trọng thể do Cha Tổng đại diện chủ tế cùng với 9 cha đồng tế, sau đó là cơm trưa và giao lưu văn nghệ

Đầu giờ chiều, bầu khí càng tưng bừng náo nhiệt hơn với chương trình " Đường Lên Đỉnh Ta-Bo" thi tài học hỏi về giáo lý của các em giáo lý sinh của các Giáo Xứ trong hai Giáo Hạt, kèm theo đó là  các trò chơi nhỏ đầy tính giáo dục và vui nhộn.

16g30  bế mạc, sau lời tri ân của 1 giáo lý sinh gởi tới quý cha cùng toàn thể trại sinh: "chúng con xin cảm tạ Chúa, cảm ơn quý Cha, cảm ơn các thầy cô và các anh chị Giáo Lý Viên đã giúp cho chúng con hiểu được giá trị đích thực của cuộc sống, qua cuộc trại hôm nay chúng con càng yêu mến Chúa hơn,yêu mến nhau hơn, xích lại gần nhau hơn để đưa Chúa đến với mọi người". mọi người chia tay ngày trại trở về giáo xứ.

DSCN9452

DSCN9458

DSCN9461

DSCN9473

DSCN9487

DSCN9571

DSCN9599

DSCN9612

 

Album ảnh

Nguyễn Thái Lương

Read 2742 times Last modified on Thứ tư, 25 Tháng 6 2014 20:38