Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 08 Tháng 1 2023 18:55

Giáo xứ Thổ Hoàng khai giảng năm học giáo lý 2023

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng khai giảng năm học giáo lý 2023

Vào lúc 8 giờ 30 ngày 08 tháng 01 năm 2023, nhằm Chúa nhật lễ Hiển Linh, sau lễ 2 dành cho thiếu nhi, Giáo xứ Thổ Hoàng đã tổ chức khai giảng giáo lý niên học 2023 với chủ đề: “Xin Thầy ở lại với chúng con”.

Vì trước tiền sảnh nhà giáo lý đang thao dỡ hang đá nên không thể tổ chức tại đó được, phải tổ chức trong nhà thờ.

Tham dự lễ khai giảng có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành, thầy xứ Augustino Phan Minh Danh. Đại diện thường vụ hội đồng giáo xứ, các trưởng giáo họ, đại diện các hội đoàn trong giáo xứ cùng với khoảng 700 thiếu nhi và huynh trưởng, giáo lý viên.

Sau nghi thức chào cờ Đoàn, anh xứ đoàn trưởng Damaso Nguyễn Đông Uy đã báo cáo mặt mạnh yếu trong năm qua và đưa ra một số phương án cần thiết trong niên học mới:

-Giáo dục thêm nhân bản và lòng yêu mến thánh lễ để tích cực tham gia thánh lễ một cách sốt sắng và thường xuyên hơn, ít nhất trong hai ngày Chúa nhật và thứ năm dành cho thiếu nhi.

-Triển khai giảng dạy bằng giáo án điện tử bắt đầu từ Sơ Cấp, Ấu, Thiếu và Nghĩa.

Trong phần chia sẻ tâm tình thầy xứ Augustino Phan Minh Danh nghị: hãy giáo dạy cho các em kỹ càng nhân bản, và trong chương trình giáo lý hãy dạy cho các em thực nghiệp, nắm rõ những vấn đề cần thiết, cần thuộc, cần thực hành chứ không lý thuyết suông.

Sau lời khuyên ngắn gọn gởi tới các huynh trưởng, giáo lý viên và các em thiếu nhi là hãy cố gắng cùng nhau bước đi với Chúa và với nhau, cùng lắng nghe tiếng Chúa, cùng làm việc và luôn nhớ “Mời ông ở lại với chúng tôi, vì trời đã về chiều và ngày sắp tàn” (Lc 24, 29 ). Đây là lời mời xin tha thiết của hai môn đệ vào ngày thứ nhất trong tuần, lúc mà tâm hồn đang trĩu nặng vì buồn nản, Chúa Giêsu đã đồng hành và ở lại với 2 ông, 2 ông tràn niềm vui, mắt hai ông đã sáng lên và nhận ra Ngài khi Ngài bẻ bánh. Ngày hôm nay, chúng ta hãy xin Chúa Giêsu tiếp tục đồng hành bên cạnh chúng ta, mở ra cho chúng ta những trang Kinh Thánh và hướng dẫn chúng ta hiểu sâu hơn những mầu nhiệm của Thiên Chúa, mầu nhiệm cao quý trong thánh lễ mỗi ngày. Chúng ta hãy van nài : Lạy Chúa, xin ở lại với chúng con.

Tiếp đó, hơn 700 người hiện diện đã đứng lên đếm ngược từ 10 tới 1. Dứt số 1 cha quản xứ đã đánh một hồi trống rộn ràng giữa rạo rực say mê của muôn vàn yêu thương, giữa nhịp thở bồi hồi rung lên từ những trái tim tràn đầy xúc cảm.

Sau hồi trống, 2 em thiếu nhi đã dâng tặng cha một vương miện đơn sơ bằng hoa yêu thương của các em thiếu nhi gởi tới cha nhân ngày mừng kỷ niệm 25 năm linh mục.

 MG_3423

 MG_3424

 MG_3427

 MG_3431

 MG_3434

 MG_3435

 MG_3439

 MG_3441

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 489 times Last modified on Thứ bảy, 04 Tháng 3 2023 09:49