Print this page
Thứ năm, 01 Tháng 10 2020 07:24

Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể mừng lễ Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu quan thầy của Đoàn

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể mừng lễ Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu quan thầy của Đoàn

Lúc 4 giờ 45 phút sáng mồng 01 tháng 10 năm 1020 cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự thánh lễ trọng thể mừng kính thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giê Su, Trinh nữ, Tiến sỹ Hội Thánh, quan thầy của đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ, cùng đồng tế với ngài có cha Giuse Trần Hữu Khương, SOCist .
Cuộc kiệu thánh nữ được khởi đầu từ sảnh nhà giáo lý tiến vào nhà thờ gồm các em thiếu nhi, các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên, cùng các anh chị cựu trưởng.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Giuse Trần Thế Thành gởi lời chúc mừng tới Đoàn Thiếu Nhi cùng với quý chị em đã chon thánh nữ làm bổn mạng, đồng thời mời gọi cộng đoàn nhớ và cầu nguyện cho các linh hồn huynh trưởng, giáo lý viên, các em thiếu nhi không còn tại thế.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse Trần Hữu Khương, SOCist đã giới thiệu con đường tình yêu, con đường mà thánh nữ đã chon cho mình để sống nên thánh giữa đời thường, con đường đó là con đường Trở Nên Như Trẻ Nhỏ theo mạc khải của Tin Mừng (Mt 18,2) “Giữa lòng Giáo hội, con sẽ là tình yêu” đây là lời khẳng định đầy sức nặng của Thánh nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu. 24 tuổi đời với 9 tuổi tu, nhưng Chị Thánh đã để lại cho Giáo hội một di sản vô cùng lớn lao là con đường Thơ Ấu Thiêng Liêng, con đường của tình yêu của mình.

Kết thúc bài giảng, cha Giuse Trần Hữu Khương, SOCist đã cầu chúc và mời gọi cộng đoàn sống và bắt chước đời sống của thánh nữ, là hãy sống vì yêu, làm tất cả mọi công việc cho dù là một công việc nhỏ bé, tầm thường, nhưng khi làm với trọn vẹn tình yêu Chúa thì công việc đó trở nên vĩ đại ,phi thường.

Vì nếu chúng ta làm việc mà không phải là làm vì là tình yêu như Ngài luôn xác tín: “Ơn gọi của con là tình yêu” thì rất khó để có thể đi được trên con đường nhỏ bé đơn sơ ấy.

Vậy làm bất cứ công việc gì thì hãy làm vì lòng yêu mến Chúa; dù sống ở bất cứ hoàn cảnh nào hãy biến hoàn cảnh ấy thành thánh và hãy nhìn thấy Thiên Chúa qua những người mà chúng ta gặp gỡ, để cuộc đời mỗi chúng ta cũng “sẽ là tình yêu” giữa lòng thế giới hôm nay.

 MG_0583

 MG_0586

 MG_0588

 MG_0593

 MG_0602

 MG_0600

 MG_0604

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 1326 times Last modified on Thứ sáu, 02 Tháng 10 2020 11:43

Latest from Ban Biên Tập

Related items