Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 30 Tháng 6 2020 06:49

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 12 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 12 Mùa Thường Niên
01/07/2020
THỨ TƯ TUẦN 12 TN
Mt 8,28-34
CHỌN CHÚA HAY CHỌN THẾ GIAN?
Các người chăn heo chạy trốn vào thành, kể lại mọi sự, và những gì đã xảy ra cho những người bị quỷ ám. Bấy giờ, cả thành ra đón Đức Giê-su, và khi gặp Người, họ xin Người rời khỏi vùng đất của họ. (Mt 8,33-34)
Suy niệm: Để cứu một con người khỏi xiềng xích của ma quỷ, để trả lại cho anh ta giá trị cao quý của một con người, Chúa Giê-su đã không ngần ngại cho quỷ nhập vào đàn heo khiến chúng lao hết xuống biển. Thế nhưng đối với những người dân miền Ga-đa-ra thì cái giá đó là quá đắt. Họ thà để một người anh em của họ bị ma quỷ không chế vùi dập còn hơn mất đi một đàn heo. Vì thế, khi chứng kiến phép lạ đó, tất cả dân làng ra đón gặp Đức Giê-su và xin Người rời khỏi vùng đất của họ. Có thể họ cũng mong chờ một ngôn sứ hay một Đấng có uy quyền đến diệt trừ ma quỷ để họ sống bình an. Nhưng họ không thể từ bỏ những giá trị vật chất của thế gian này để đặt niềm tin vào Đức Giê-su Ki-tô.
Mời Bạn: Óc thực dụng và tinh thần thế tục luôn là trở ngại lớn lao cho niềm tin vào Thiên Chúa. Để cứu chuộc bạn, Thiên Chúa đã trả một cái giá rất đắt gấp bội phần; đó là Ngài trao ban chính Con Một là Đức Giê-su Ki-tô để chịu chết đền tội cho bạn. Bạn đã đáp trả và đón nhận tình yêu vĩ đại đó như thế nào? Nỗ lực không ngừng để bước sát theo Chúa Giê-su hay chấp nhận lối sống theo chủ nghĩa tương đối?
Sống Lời Chúa: Bạn hy sinh thời gian, đến với Chúa trong Thánh Lễ hằng tuần hoặc nhiều hơn, mỗi ngày, vì đó là “cái giá” thể hiện tình yêu của bạn với Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết theo sát Chúa hơn, yêu Chúa hơn, sống cho Chúa hơn và cho con luôn tâm niệm như thánh Phao-lô: để trong mọi sự Chúa đứng hàng đầu (x. Cl 1,18).
Read 8088 times