Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 21 Tháng 11 2019 07:01

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 33 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 33 Mùa Thường Niên
22/11/2019
THỨ SÁU TUẦN 33 TN
Th. Xê-xi-li-a trinh nữ, tử đạo
Lc 19,45-48
THANH TẨY ĐỀN THỜ TÂM HỒN
“Nhà ta là nhà cầu nguyện, thế mà các ngươi đã biến thành sào huyệt của bọn cướp.” (Lc 19,46)
Suy niệm: Nhà thờ là nơi thờ phượng. Sùng kính là thể thức cao cả của thờ phượng, là chính thể thức thờ phượng trên thiên quốc” (L. Kendrick). Hiếm khi ta thấy Đức Giê-su nổi giận. Bài Tin Mừng hôm nay là một trong những lần hiếm hoi ấy. Ngài nổi giận vì nhà thờ phượng Cha của mình trở thành sào huyệt của bọn cướp. Sào huyệt cướp bóc vì buôn bán chặt chém khách hành hương với giá cắt cổ, cũng như cảnh ồn ào náo nhiệt tục hóa nơi tiền đình Đền thờ. Nhà thờ phượng Thiên Chúa ngày nay có thể là nhà thờ giáo xứ bằng gạch, đá. Nhà thờ phượng ấy cũng là Hội thánh toàn cầu, hay nhỏ bé, gần gũi hơn là Hội thánh tại gia. Cuối cùng, không có nhà thờ phượng nào quý giá hơn là chính tâm hồn ta, nơi Thiên Chúa Ba Ngôi ngự trị. Vì thế, cần luôn thanh tẩy tâm hồn bằng lòng sám hối, hoán cải, cũng như bằng sự sùng kính mến yêu.
Mời Bạn: Nhà thờ phượng là tâm hồn bạn đôi khi cũng có thể trở thành sào huyệt ngổn ngang cho các loại ngẫu tượng như tiền bạc, lạc thú, quyền lực, hưởng thụ… khiến Chúa không còn chỗ trong nhà của Ngài. Bạn hãy bạo dạn mời Ngài mạnh tay thanh tẩy tâm hồn, lật nhào những thần tượng giả hiệu, để chỉ có Chúa ngự trị trong tâm hồn.
Sống Lời Chúa: Tôi đặc biệt tỏ lòng sùng kính Chúa mỗi khi bước vào nhà thờ, và cũng siêng năng nhớ Chúa hiện diện trong tâm hồn, dâng lên Ngài lời nguyện tắt trong ngày sống.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa nêu gương nhiệt thành với nhà Chúa cho con. Xin cho con cũng biết nhiệt thành với công cuộc nhà Chúa, trong đó có nhà đền thờ tâm hồn con. Amen. 
Read 7542 times