Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 20 Tháng 11 2019 06:45

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 33 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 33 Mùa Thường Niên
21/11/2019
THỨ NĂM TUẦN 33 TN
Đức Ma-ri-a dâng mình trong Đền thờ
Lc 12,46-50
LÀ NGƯỜI THÂN CỦA CHÚA
“Ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.” (Lc 12,50)
Suy niệm: Không ai dám tự nhận mình là người thân của Chúa Giê-su, “làm anh chị em, làm mẹ” của Ngài. Ta có được vinh dự ấy là do chính Ngài nói với ta trong bài Tin Mừng hôm nay. Thế nhưng, để là người thân của Chúa Giê-su, ta phải đáp ứng điều kiện này là “thi hành ý muốn của Cha trên trời” như chính Ngài đã làm. Khi vuông tròn chu toàn ý muốn Chúa Cha như lương thực nuôi sống mình, Ngài cho thấy mình là người Con Một yêu dấu Cha, đẹp lòng Cha trong mọi sự. Vì thế, ai làm theo ý muốn của Cha, người ấy trở thành người thân của Ngài. Đức Ma-ri-a là Mẹ Chúa Giê-su hai lần: Mẹ sinh ra Ngài, nhưng đồng thời cũng là Mẹ Ngài vì đã lắng nghe và thi hành Lời Chúa. Truyền thống vẫn cho rằng, Mẹ đã được đưa vào đền thờ từ lúc ba tuổi để dâng cho Thiên Chúa như thói quen của những gia đình đạo đức. Chắc một điều, cả cuộc đời Mẹ đã thuộc trọn về Chúa. Mẹ luôn là người lắng nghe, ghi nhớ và thi hành thánh ý Chúa, là mẫu gương cho những ai muốn thuộc về đại gia đình của Thiên Chúa.
Mời Bạn: Trở nên người thân thích với Chúa không phải vì lý do ruột thịt mà sâu xa hơn, phải thuộc về Ngài với cả tâm hồn của mình. Đời sống một ki-tô hữu, do đó, phải là một cuộc sống thân tình với Chúa, bằng việc luôn kết hiệp với Ngài. Phương thế để đạt được điều đó là lắng nghe và thực thi Lời Chúa
.Sống Lời Chúa: Luôn dành thời gian mỗi ngày để suy niệm Lời Chúa và đem ra thực hành trong đời sống của mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin làm cho con thành người nhà của Chúa bằng cách giúp con biết đem Lời Chúa ra thực thi mỗi ngày. Amen.
Read 7164 times