Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 18 Tháng 11 2019 06:12

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 33 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 33 Mùa Thường Niên
19/11/2019
THỨ BA TUẦN 33 TN
Lc 19,1-10
TÌM LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ MẤT
Chúa Giê-su nhìn lên và nói với Da-kêu : “Này ông Da-kêu, xuống mau đi, vì hôm nay tôi phải ở lại nhà ông.” (Lc 19,5)
Suy niệm: Là người đứng đầu ngành thuế tại một thành phố lớn như Giê-ri-khô, ông Da-kêu chắc chắn là rất giàu có và nhiều thế lực. Nhưng thật ra ông không hạnh phúc vì bị mọi người khinh miệt và căm ghét. Với một thân mình thấp bé, chen lấn giữa đám đông không chút thiện cảm, thật không dễ chịu tí nào cho Da-kêu. Khi đứng chênh vênh trên một cành cây sung, ông lại cô đơn hơn bao giờ hết: bị chường mặt ra như một trò cười trước hàng trăm cặp mắt. Hiểu được tình huống khó khăn ấy của Da-kêu ta mới thấy cảm động thay chút tia sáng le lói của niềm hy vọng trong tâm hồn tăm tối của ông: mong được nhìn thấy Chúa, dù chỉ từ xa. Và càng cảm động hơn, ánh mắt “nhìn lên” đầy nhân từ của Chúa, Đấng đã “không nỡ dập tắt tim đèn còn khói,” cái nhìn ấy đã biến đổi Da-kêu thành một con người mới.
Mời Bạn chậm rãi đọc lại đoạn Tin Mừng hôm nay một lần nữa để tâm hồn bạn có thể rung cảm trước một Da-kêu dù trong đêm tối của tâm hồn như thế vẫn không đánh mất niềm hy vọng, và để tâm hồn bạn cũng được biến đổi trước cái nhìn nhân từ của Đức Ki-tô.
Chia sẻ: Lắm khi cái nhìn đầy thành kiến của chúng ta đã vô tình dập tắt nốt chút thiện chí còn sót lại nơi những người mà chúng ta vẫn coi là “kẻ tội lỗi”. Thảo luận với nhau để tìm cách loại bỏ lối nhìn đầy thành kiến đó ra khỏi đời sống cộng đoàn.
Sống Lời Chúa: Tập quan sát người khác với chủ ý tìm ra ưu điểm nơi họ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy con nhìn anh em bằng con mắt của Chúa, và giúp con yêu thương anh em bằng trái tim của Chúa. Amen.
Read 7407 times