Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 22 Tháng 1 2019 07:43

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 2 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 2 Mùa Thường Niên


23/01/2019

THỨ TƯ TUẦN 2 TN
Mc 3,1-6

LUẬT BÁC ÁI TRÊN HẾT

Rồi Người nói với họ: “Ngày sa-bát, được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng hay giết đi?” (Mc 3,4)

Suy niệm: Theo truyền thống, người bại tay này làm nghề thợ xây đá. Nghĩa là anh cần có một bàn tay khỏe mạnh sớm hết sức, để có thể nuôi sống bản thân và gia đình. Không lạ gì trước những người Do Thái đang “chẻ sợi tóc ra làm tư” dò xét, bắt bẻ, để kết án, Chúa Giê-su vẫn can đảm chữa lành cho người bại tay trong ngày sa-bát. Theo luật Do Thái, chỉ được chữa bệnh vào ngày sa-bát trong trường hợp nguy tử. Trường hợp của anh không phải là nguy tử, nhưng Ngài không thể nào để đến ngày mai. Ngài muốn chữa lành cho anh ngay hôm nay. Ngày sa-bát là ngày dành cho Chúa, ngày làm điều lành, ngày cứu người. Nhờ đó, bàn tay anh có thể duỗi thẳng, anh có thể cầm lấy bàn tay người khác, cũng như có thể mưu sinh bằng chính bàn tay của mình.

Mời Bạn: Ngày Chúa Nhật, bạn nghỉ ngơi, không phải để ăn chơi, nhậu nhẹt xả láng, nhưng để thánh hóa ngày ấy. Thánh hóa bằng việc tham dự thánh lễ cách trọn vẹn và sốt sắng, dành thời giờ để quan tâm, chia sẻ tình thương với người chung quanh, đặc biệt với những gia đình khó khăn trong năm “Đồng hành với các gia đình khó khăn.”

Sống Lời Chúa: Hãy quyết tâm thánh hóa ngày Chúa nhật bằng việc thờ phượng Chúa, sống tình mến với người khác để sống tinh thần ngày nghỉ này.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết tận dụng ngày Chúa Nhật theo đúng ý Chúa muốn: dâng lễ sốt sắng, tham gia hội đoàn tông đồ, nghỉ ngơi bồi dưỡng thân xác và tinh thần, chăm lo cho người thân và con cái, quan tâm đến những người nghèo, bệnh tật, neo đơn và đau khổ. Amen.

Read 6591 times