Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 13 Tháng 9 2016 12:48

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Suy Tôn Thánh Giá

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Lễ Suy Tôn Thánh Giá

14/09/2016
THỨ TƯ TUẦN 24 TN
Suy tôn Thánh Giá
Ga 3,13-17
KI-TÔ GIÁO VÀ THÁNH GIÁ


“Con Người cũng phải được giương cao, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời.” (Ga 3,14-15)

Suy niệm: Kể từ khi Đức Ki-tô chịu đóng đinh và sống lại, cây thánh giá không còn là một nhục hình kinh tởm, mà là vinh dự và tự hào của Ki-tô giáo: “Vinh quang của ta là thánh giá Đức Kitô, nơi Người ơn cứu độ của ta, sức sống của ta, phục sinh của ta...” Thánh giá hiện diện trên các cơ sở tôn giáo. Dấu thánh giá khởi đầu mọi cử hành phụng vụ và việc đạo đức. Dấu thánh giá được vạch trên mọi đồ vật tôn giáo, trên mọi Ki-tô hữu. Phép lành được ban với hình thánh giá. Đấy là bên ngoài, còn bên trong tâm hồn Ki-tô hữu, họ được mời gọi yêu mến, đón nhận và vác thánh giá theo Chúa. Ki-tô hữu không xin Chúa cất thánh giá đi, nhưng xin Chúa thêm sức mạnh để mình có thể vác thánh giá theo chân Chúa (Kinh Mân Côi, gẫm thứ 4 mùa Thương).

Mời Bạn: Môn đệ Chúa là người vác thánh giá theo Chúa. Dòng Mến Thánh Giá chọn châm ngôn: “Đức Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí tôi.” Thánh Tê-rê-xa A-vi-la cầu xin Chúa rằng: “Cho con chịu đau khổ, không thì cho con chết đi.” Trước những gương sáng đó bạn cũng yêu mến và đón nhận thánh giá trong đời bạn chứ?

Chia sẻ: Đâu là thánh giá hiện nay của đời bạn? Một người, sự kiện, bệnh tật, thất bại, một điều trái ý bạn. Hãy nhìn vào cây thánh giá trước mặt bạn, và cầu xin sức mạnh của Chúa để chấp nhận.

Sống Lời Chúa: Hôm nay, bạn hãy vui tươi đón nhận mọi thánh giá bạn gặp trên đường và vác đi trong tin yêu.

Cầu nguyện: “Chúng con kính lạy và ngợi khen Chúa Giê-su Ki-tô; vì Chúa đã dùng Rất Thánh Giá mà chuộc tội cho thiên hạ.”
thanhlinh.net

Read 7632 times