Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 11 Tháng 2 2016 07:11

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Sau Lễ Tro

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Sau Lễ Tro

12/02/2016
THỨ SÁU SAU LỄ TRO
Mt 9,14-15
TINH THẦN MỚI CỦA LỀ LUẬT

“Chẳng lẽ khách dự tiệc cưới lại có thể than khóc khi chàng rể còn ở với họ?” (Mt 9,15b)

Suy niệm: Tại sao ăn chay, tại sao không? Một vấn nạn tưởng là nhỏ nhưng lại thúc bách người ta đặt ra nhiều vấn nạn khác! Phải chăng đối với các môn đệ của Gio-an, những người giữ luật, họ sợ mình đang làm sai? Hoặc giả họ băn khoăn, vì ghen tỵ: mình thì “bị” luật giữ còn môn đệ Giê-su thì không? Đức Giê-su có đang gây “gương mù gương xấu” khi thả lỏng cho các môn đệ trong chuyện tịnh chay? Hay đời sống chan hòa giữa Đức Giê-su và các môn đệ có lôi cuốn họ đến để tìm hiểu về mối tương quan thầy trò này? Để trả lời một vấn nạn, Đức Giê-su lại đưa ra một vấn nạn khác, qua Chúa minh định rằng: Ngài chính là vị Tân Lang, và các môn đệ là khách mời dự tiệc cưới: “Chẳng lẽ khách dự tiệc – là các môn đệ – lại than khóc khi chàng rể – là chính Ngài – còn đang ở với họ” sao?

Mời Bạn: “Rượu mới phải đổ vào bầu da mới” (Mt 9,17). Chúa là Rượu Mới của Giao Ước mới. Ngài mời gọi chúng ta hãy “thức thời”, mặc lấy tinh thần mới để thực thi luật mới của Ngài là luật yêu thương.

Chia sẻ: Những việc làm nào của tôi còn theo thói nệ luật, chưa được thúc đẩy bởi lòng thương xót như Chúa dạy?

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày, hãy sống chậm lại, nhìn sâu hơn những dấu chỉ của Chúa để nhận ra tiếng nói và sự hiện diện của Ngài trong cuộc sống.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, có những lề luật chúng con phải tuân giữ, có những lúc chúng con phải sống theo Lời Chúa mà bỏ qua luật. Xin cho chúng con biết sang suốt để nhận ra đâu là những gì chúng con cần làm hầu mang lại vinh quang Thiên Chúa. Amen.
thanhlinh.net

Read 9978 times