Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 05 Tháng 6 2023 07:13

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 9 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 9 Mùa Thường Niên

06/06/2023

06/06/23 thứ ba tuần 9 tn
Th. Nô-be-tô, giám mục
Mc 12,13-17

Bổn Phận Người Ki-tô Hữu

Của Xê-da, trả về Xê-da; của Thiên Chúa, trả về Thiên Chúa.” (Mc 12,17a)

Suy niệm: Mấy người trong nhóm Pha-ri-sêu và phe Hê-rô-đê hỏi Chúa Giê-su “có được phép nộp thuế cho Xê-da không” nhằm mục đích gài bẫy Người. Để đáp trả Chúa Giê-su dùng chính đồng tiền Rô-ma có in hình Xê-da để nói phải trả về Xê-da những gì thuộc về ông ta. Đồng thời, Ngài chỉ ra cho họ thấy một nghĩa vụ cao hơn: họ còn phải “nộp thuế” cho Thiên Chúa nữa, vì mỗi người đều được tạo dựng theo hình ảnh của Thiên Chúa, và tất cả những gì chúng ta có, nào có gì mà đã không nhận được từ nơi Ngài? Trả về cho Thiên Chúa những gì thuộc về Thiên Chúa, đó là tôn kính và thờ phượng Ngài đúng với sự thánh thiện, cao cả của Ngài.

Mời Bạn: Sống giữa thế gian nhưng không thuộc về thế gian, mà thuộc về Đức Ki-tô, đó chính là căn tính của người Ki-tô hữu. Nói cách khác, người Ki-tô hữu ở trong đô thị của trần gian nhưng luôn hướng về quê hương đích thực là thành đô của Thiên Chúa. Vì thế, đừng để mình bị thế gian lôi kéo và nhấn chìm vào trong những đam mê, hưởng thụ, những hãy biết sử dụng của cải đời này để phục vụ, làm vinh danh Chúa nhằm đạt tới hạnh phúc Nước Trời.

Sống Lời Chúa: Dù thu nhập của bạn nhiều hay ít, bạn hãy trích một khoản thích hợp để dành vào việc chia sẻ, trợ giúp những người lâm vào cảnh khó khăn; như thế bạn đang ‘đầu tư’ vào ‘quỹ an sinh’ của bạn trên Nước Trời.

Cầu nguyện: Lạy Thiên Chúa, xin ban Thánh Thần soi dẫn để chúng con biết đặt thế gian vào đúng vị trí của nó, và đặt Thiên Chúa vào vị trí ưu tiên tuyệt đối trong cuộc đời, nhờ đó chúng con có thể làm cho vinh quang Chúa chiếu tỏa đến với những người chung quanh. Amen.

Read 1855 times