Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 30 Tháng 11 2022 08:08

Bà lão, tên trộm và sức mạnh của Thập Giá

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Bà lão, tên trộm và sức mạnh của Thập Giá


Có một người phụ nữ giàu có độc thân sống tại Israel. Bà là một tín hữu nhiệt thành và luôn trung thành với Thiên Chúa.

Bà sống một mình trong một ngôi biệt thự to lớn khiến nhiều người phải ganh tỵ. Bà rất yêu mến Chúa Giêsu và siêng năng trong việc tham dự Thánh Lễ đọc kinh và cầu nguyện. Mỗi tối trước khi đi ngủ bà đều có thói quen vẽ dấu Thánh Giá trên mặt của mình.

Căn biệt thự to lớn của bà đã lọt vào tầm ngắm của tên ăn trộm, hắn ta quyết định nửa đêm sẽ lẻn vào nhà của bà để ăn trộm vì biết bà chỉ sống một mình. Xung quanh căn biệt thư được bao bọc bởi những bức tường chỉ cao quá đầu người. Đêm đó tên ăn trộm đợi nửa đêm khi bà đã ngủ say hắn leo qua bức tường mà vào nhưng lạ thay càng leo bức tường càng cao cứ như thế làm cho hắn mệt nhoài và bỏ cuộc. Nhưng ý định ăn trộm vẫn còn nung nấu trong đầu hắn và đêm hôm sau hắn quyết định quay trở lại, và lần này cũng vậy khi hắn cố gắng leo qua bức tường để vào bên trong nhưng càng leo bức tường càng cao và lần nữa hắn lại bỏ cuộc và quay về.

Rất khó hiểu trong chuyện này vì bao năm đi ăn trộm chưa bao giờ hắn bị bại lộ hay gặp bất trắc nào. Sáng hôm sau hắn quyết tìm ra nguyên nhân và quay lại ngôi biệt thự của bà lão. Hắn quan sát rất kỹ và thấy rõ ràng bức tường chỉ cao quá đầu người tại sao hắn leo mãi không được. Không thể chịu nổi sự tò mò, tên trộm quyết định nhấn chuông gặp bà lão bà hỏi rõ.

Khi bà lão mở cửa gương mặt hiền lành triều mến và câu nói đầu tiên bà nói với anh : Chào anh, Chúa Giê-su yêu anh và ở cùng anh. Tôi có thể giúp gì cho anh. Với câu nói và thái độ triều mến của bà làm lòng anh nguội lại, anh thú nhận với bà và hỏi : chuyện gì đã xảy ra với ngôi biệt thự của bà vào ban đêm? Bà biết không tôi đã cố gắng leo vào biệt thự của bà và ăn trộm 2 lần nhưng càng leo bức tường càng cao? Thay vì tức giận hay một thái độ nào khác thì bà lão mĩm cười, một nụ cười đẹp nhất, hiền nhất mà tên trộm từng gặp bà nói :

“Tạ ơn Chúa của tôi ngài đã bảo vệ tôi !” Anh biết không chẳng có chuyện gì xảy ra cho biệt thự của tôi vào ban đêm cả chỉ là mỗi tối trước khi đi ngủ tôi vẽ dấu Thánh Giá lên mặt tôi và Chúa tôi bảo vệ tôi.

Tên ăn trộm hiểu ra vấn đề và xin lỗi bà lão và xin bà cầu xin Thiên Chúa tha tội cho anh. Trước khi ra về bà lão đã cho anh 1 số tiền và khuyên anh hãy làm ăn lương thiện đừng tộm cắp nữa. Trước hành động của bà lão tên trồm quỳ sụp xuống mà khóc. Miệng anh đã thốt lên “ Tạ ơn Chúa. Tôi đã hiểu được tình yêu của Ngài”

Nguồn : Catholicshare com
AnnaTrang dịch nguồn.

Read 252 times Last modified on Thứ năm, 01 Tháng 12 2022 08:09