Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 29 Tháng 12 2019 08:12

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Ngày 7 Trong Tuần Bát Nhật Giáng Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Ngày 7 Trong Tuần Bát Nhật Giáng Sinh

30/12/19                                                                           
THỨ HAI – NGÀY VI TRONG TUẦN BÁT NHẬT GS
Lc 2,36-40

 

NỮ NGÔN SỨ AN-NA

Nữ ngôn sứ tên là An-na... Từ khi xuất giá, bà đã sống với chồng được bảy năm, rồi ở goá, đến nay đã tám mươi tư tuổi. Bà không rời bỏ Đền Thờ, những ăn chay cầu nguyện, sớm hôm thờ phượng Thiên Chúa. (Lc 2,36-40)

Suy niệm: Chúng ta không biết gì về người nữ ngôn sứ này ngoại trừ những nét phác hoạ ít oi nhưng thật tài tình của thánh Lu-ca khi tường thuật việc dâng Chúa vào đền thánh. Và chỉ bấy nhiêu cũng đủ cho chúng ta thấy chứng tá sống động của bà An-na:

- một goá phụ, cuộc sống buồn nhiều hơn vui; nhưng cuộc sống nhiều khổ đau và gánh nặng tuổi già không làm mòn mỏi đi lòng trung tín với Thiên Chúa và niềm mong đợi ơn cứu chuộc của Ít-ra-en.

- lòng trung tín và trông cậy của bà được thể hiện qua một cuộc sống thật mẫu mực: vừa trung thành phục vụ tại đền thờ, vừa biết chìm sâu trong đời sống cầu nguyện kết hiệp với Thiên Chúa.

- bà thi hành sứ mạng tông đồ bằng cách “loan báo về Hài Nhi cho hết những ai đang mong chờ ngày Thiên Chúa cứu chuộc Giê-ru-sa-lem”.

Mời Bạn: Bà An-na không ngừng cầu nguyện và phục vụ tại đền thờ suốt cả tuổi thanh xuân để chỉ làm ngôn sứ khi đã tám mươi tư tuổi. Mời bạn tiếp tục suy gẫm về lời chứng của bà An-na để học tập theo bà.

Chia sẻ: Cuộc sống của người ngôn sứ bao gồm trong hai nét chính: - kết hiệp mật thiết với Đức Ki-tô; - thực thi sứ mạng tông đồ Người giao phó. Bạn thể hiện hai nét đó trong cộng đoàn bạn đang sống thế nào?

Sống Lời Chúa: Viếng hang đá tại nhà thờ giáo xứ và cầu nguyện cho việc rao giảng Tin Mừng.

Cầu nguyện: Dâng một lời cầu nguyện tự phát lên Chúa Hài Nhi.


Read 6034 times