Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 08 Tháng 11 2019 06:59

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 31 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 31 Mùa Thường Niên
09/11/2019
THỨ BẢY TUẦN 31 TN
Cung Hiến Thánh Đường La-tê-ra-nô
Ga 2,13-22
THÁNH HIẾN ĐỀN THỜN
gười nói với những kẻ bán bồ câu: “Đem tất cả những thứ này ra khỏi đây, đừng biến nhà Cha tôi thành nơi buôn bán.” (Ga 2,16)
Suy niệm: Đền thờ là nơi thờ phượng, tôn kính Thiên Chúa. Thế nhưng giờ đây đã bị tục hoá, bị xúc phạm vì cảnh tượng đảo điên, nhếch nhác của việc mua bán chiên bò, bồ câu, đổi tiền, v.v… Chúa Giê-su đã phản ứng hết sức mạnh mẽ để bảo vệ sự thiêng thánh, tinh tuyền của Đền Thờ, là “Nhà của Cha Ngài,” là nơi cầu nguyện, chứ không phải là “chỗ buôn bán” hay là “sào huyệt của bọn cướp” (Mc 11,17). Làm như thế, Ngài khẳng định Đền Thờ vật chất này là dấu chỉ một Đền Thờ đích thực “sẽ bị phá huỷ đi và nội trong ba ngày sẽ xây dựng lại”, đó là chính Thân Thể Ngài, tuyệt đối tinh tuyền thánh thiêng, là nơi Thiên Chúa hằng hiện diện.
Mời Bạn: Tâm hồn chúng ta nhờ bí tích Rửa tội cũng trở nên ngôi đền thờ thiêng liêng, nơi Chúa ngự trị. Chúng ta đừng để vì bận tâm đến những ngôi đền thờ vật chất to lớn lộng lẫy huy hoàng mà quên tô điểm cho ngôi đền thờ tâm hồn được tẩy sạch mọi tội lỗi và tính hư nết xấu để luôn tinh tuyền thánh thiện và thấm đầy lòng yêu mến chân thành. Chúa đâu cần những lễ vật bồ câu, chiên bò béo tốt nhưng Ngài muốn chúng ta hiến dâng lên Ngài tấm lòng chân thành, mến yêu và phó thác để Ngài thánh hoá nên ngôi đền thờ thiêng liêng nơi Ngài ngự trị.
Sống Lời Chúa: Thường xuyên dọn sạch đền thờ tâm hồn bạn qua Bí tích Hòa giải để luôn xứng đáng là Đền thờ thanh sạch của Thiên Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho đền thờ tâm hồn con luôn tinh tuyền xứng đáng là nơi thánh để Chúa ngự trị. Amen.
Read 7514 times