Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 11 Tháng 10 2019 06:22

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 27 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 27 Mùa Thường Niên
12/10/2019
THỨ BẢY TUẦN 27 TN
Lc 11,27-28
MỐI PHÚC THỨ CHÍN
“Phúc thay người lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa.” (Lc 11,27-28)
Suy niệm: Tám mối phúc thật được gồm tóm vào một mối: “Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa”. Nghe chưa đủ, còn phải thực hành. Không thể thực hành đúng, nếu không lắng nghe và hiểu cho đúng. Nêu lên “mối phúc thứ chín” này Chúa Giê-su ngầm tôn vinh Đức Mẹ không chỉ vì đã “cưu mang và cho Ngài bú mớm” mà nhất là vì Mẹ nêu gương sống khiêm nhu đón nhận Lời Chúa, suy niệm trong lòng, và thực hành. Mẹ đúng là người có phúc thật.
Mời Bạn: Chúng ta có biết bao nhiêu dịp nghe Lời Chúa: nào là khi tham dự thánh lễ, nào là đọc và suy niệm Lời Chúa cá nhân hoặc trong gia đình. Nhưng có thật chúng ta đã tận dụng những dịp tốt này để nghe Lời Chúa chưa? Hoặc giả chúng ta vẫn nghe, nhưng phải chăng chúng ta vẫn mãi chưa là người có phúc, bởi chúng ta nghe cách lơ đễnh, không nghe với lòng tin yêu, không chú tâm suy gẫm, hầu có thể sống Lời Chúa. Tin Mừng hôm nay mời gọi chúng ta chỉnh đốn lại cung cách nghe - hiểu - sống Lời Chúa. Đừng để Lời Chúa chúng ta qua đi vô ích!
Chia sẻ: Gia đình bạn, cá nhân bạn đã dành những thời gian nào để đọc, nghe Lời Chúa? Và đã có những quyết tâm cụ thể để thực hành Lời Chúa chưa?
Sống Lời Chúa: Quyết tâm ngay hôm nay tận dụng mọi cơ hội để thực hành lời Chúa dạy ngõ hầu hạt giống Lời Chúa trổ sinh những bông hạt mới để dâng lên Chúa mỗi ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin đừng để hôm nay trôi đi mà không đưa con tiến thêm một bước trên đường sống theo Lời Chúa, để con được hưởng phúc dành cho kẻ biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Amen.
Read 7304 times