Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 03 Tháng 10 2019 07:00

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 26 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 26 Mùa Thường Niên
04/10/2019
THỨ SÁU TUẦN 26 TN
Lc 10,13-16
THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG
“Còn ngươi nữa, hỡi Ca-phác-na-um,…” (Lc 10,15)
Suy niệm: Hiện tượng đô thị hóa đang diễn ra khắp nơi. Dân chúng đổ xô về những thành phố lớn làm ăn sinh sống, từ đó phát sinh những vấn đề nan giải: ùn tắc giao thông, ô nhiễm rác thải, bệnh viện quá tải, giá nhà đất tăng cao. Chung tay xây dựng một “thành phố đáng sống”: môi trường xanh sạch đẹp, giao thông thuận tiện, không tệ nạn, an ninh bảo đảm,… trở thành một mệnh lệnh của thời đại. Chúa Giê-su đã rao giảng và làm nhiều phép lạ tại thành Ca-phác-na-um và các thành lân cận. Chúa muốn làm đẹp thành phố bằng Tin Mừng yêu thương của Chúa, nhưng dân chúng không đón nhận lời Chúa và tin vào Ngài. Ca-phác-na-um có quyền tự hào về sự phát triển kinh tế của mình nhưng vì khước từ Tin Mừng, Chúa đã nói về họ: “Ngươi tưởng sẽ được nâng lên đến tận trời ư? Không, ngươi sẽ phải nhào xuống tận âm phủ” (Lc 10,15).
Mời Bạn: Đối với người Ki-tô hữu, “thành phố đáng sống” không phải là đô thị đạt hay vượt những chỉ tiêu trong bảng xếp hạng nhưng là nơi mà những giá trị Tin Mừng thâm nhập vào đời sống cá nhân, gia đình và xã hội. Nó tạo cơ hội công bằng cho mọi người được phát triển và phát triển con người toàn diện. Thành phố đáng sống nhờ những cá nhân sống cuộc đời đáng sống.
Sống Lời Chúa: Tôi quan tâm đưa tinh thần Phúc Âm vào lĩnh vực tôi đang làm việc: kinh doanh, giáo dục, y tế...
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin Chúa ban cho con người ngày nay được thức tỉnh lương tâm quay về với chân lý của Chúa. Xin Chúa cho họ nhận ra Chúa là “đường, là sự thật và là sự sống” cho nhân loại hôm qua, hôm nay và mãi mãi đến muôn đời. Amen.
Read 6849 times