Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 27 Tháng 9 2019 19:02

"Satan, trong cơn tuyệt vọng, đã tự mâu thuẫn với chính mình nhằm dẫn người ta vào cái bẫy của nó, xa rời đức tin"

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  "Satan, trong cơn tuyệt vọng, đã tự mâu thuẫn với chính mình nhằm dẫn người ta vào cái bẫy của nó, xa rời đức tin"




Lời chứng từ một người Bỉ


Nhiều người khi nghe về Sứ điệp từ trời - một mặc khải tư giả chống đối Giáo Hội do một người tự xưng là Maria Divine Mercy truyền bá - đã tự hỏi: nếu mặc khải này là giả dối, thì sao lại kêu gọi người ta đọc kinh cầu nguyện, lần chuỗi Mân Côi, sùng kính Lòng Thương Xót Chúa? Chẳng lẽ ma quỷ tự mâu thuẫn? Nếu nhận ra điều này thì sẽ không khó để có câu trả lời: bằng chiêu bài bề ngoài khuyến khích một số việc đạo đức bình dân, mặc khải giả này khuyến khích người ta chống đối Đức Giáo Hoàng, xa cách Giáo Hội, bỏ xưng tội, rước lễ,... là những điều quan trọng nhất xây dựng căn tính Công Giáo. Một người từng theo Sứ điệp từ trời nhiều năm, sau khi nhận ra sự thật đã làm chứng: "Satan, trong cơn tuyệt vọng, đã tự mâu thuẫn với chính mình nhằm dẫn người ta vào cái bẫy của nó, xa rời đức tin, sa mất linh hồn... Maria Divine Mercy chính là một tiên tri giả mà Chúa Giêsu đã cảnh báo 2000 năm trước."

Sau đây là nguyên văn câu chuyện:

Tất cả bắt đầu vào 4 năm trước. Tôi là một tín hữu rất mực kính sợ Chúa. Tôi rất hứng thú với cuộc quang lâm của Chúa Kitô và ngày tận thế, nên thường xuyên tìm kiếm trên internet những lời tiên tri về chuyện Chúa quang lâm.

Ban đầu, tôi lướt Youtube để xem các video về "xuất thần" và tự hỏi không biết chuyện đó có xảy ra thời nay hay không. Tôi tình cờ lạc vào một trang mạng nói về ngày tận thế, vốn là chuyện rất hấp dẫn tôi. Quản trị viên trang đó giới thiệu cho tôi trang web mà tôi chưa từng nghe, thewarningsecondcoming.com. Anh ta bảo tôi rằng Đức Giáo Hoàng Phanxicô mới lên ngôi là tiên tri giả và tôi cần phải nghe theo các sứ điệp chuẩn bị các linh hồn cho ngày Chúa trở lại. Tôi bắt đầu đọc các bài viết trên trang đó, đọc say mê, đọc mỗi ngày. Người quản trị viên kia thuyết phục tôi rằng các lời tiên tri ở trang đó đã thực sự xảy ra, trừ một vài chi tiết nhỏ nhờ các lời cầu nguyện đã làm giảm lại.

Tôi mua một chuỗi Mân Côi gỗ từ nhóm này. Khi bắt đầu lần chuỗi này, tôi cảm thấy có một ai đó hiện diện trong phòng của tôi, không tốt đẹp cho lắm. Tôi bảo bà ngoại tôi rằng đó là Chúa Giêsu, dù tôi không biết phải nói sao. Nó kiểu như một cơn bóng đè hay cơn ác mộng khi đang thức. Tôi liền bỏ, không đụng đến xâu chuỗi đó nữa. Đó là chuyện thứ nhất.

Các người bạn mới tôi quen biết từ trang web trên thuyết phục tôi viết bài cổ võ cho sứ điệp của bà Maria Divine Mercy (MDM). Suốt một năm rưỡi, tôi viết bài ủng hộ cái gọi là "Sách sự thật", viết nhiều giờ, nhiều ngày, giọng điệu mỗi lúc một nặng hơn. Một cảm giác tự hào xâm chiếm tôi, như thể tôi được Chúa chọn để làm công việc của Người, tôi đang tích cực chuẩn bị cho cuộc quang lâm, tôi thật là quan trọng, tôi nghĩ thế. Tôi không hề nhận ra là tôi đã đang góp phần xâu xé Thân Thể Chúa Kitô.

Đức tin tôi mạnh hơn lẫn yếu hơn cùng một lúc. Tôi bắt đầu ngừng đọc kinh Lạy Cha và Kính Mừng, vì nghĩ những kinh nguyện của "Giáo Hội Sót Lại của Chúa Giêsu trên trái đất", những kinh nguyện tôi nhận được từ Sứ điệp từ trời sẽ giúp đỡ Chúa nhiều hơn, cần đọc hơn.

Nhưng vài lời tiên tri đã không xảy ra. Họ thuyết phục tôi rằng Chiến dịch Cầu nguyện đã biến đổi tất cả. Dù vậy, tôi vẫn bất mãn ở một chuyện: sứ điệp của MDM nói rằng một nghi lễ nào đó sẽ diễn ra vào lễ Giáng Sinh 2014 để tôn vinh thần công lý, nhưng tôi đã không thấy xảy ra. Tôi hỏi các bạn tôi, họ bảo có lẽ năm tới nó sẽ xảy ra, rồi 2015 cũng không có, và họ bảo lúc nào đó trong tương lai sẽ có. Nhưng nó không bao giờ xảy ra.

Chỉ khi thấy Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI nói chuyện với Đức Phanxicô rất thân mật và kính trọng, tôi bắt đầu nghi ngờ có gì đó không đúng. Rồi tôi cầu nguyện Cha Thánh Piô Pietrelcina hướng dẫn. Tôi cũng lần chuỗi Mân Côi. Liền nổ ra một căng thẳng giữa tôi và quản trị viên khác trên blog Sứ điệp từ trời của chúng tôi. Anh ta ghen tỵ với tôi, còn tôi thì đầy tự hào vì đã viết được rất nhiều bài. Sau cùng anh ta xoá chức năng admin của tôi, viện cớ rằng tôi làm quá kém, mặc dù tôi viết được nhiều bài hơn anh ta. Tôi nhận thấy có quá nhiều ghen tỵ và tự mãn ở đây.

Tôi lần chuỗi Mân Côi, và lúc đó tôi cảm thấy thật sự chán ghét cái blog đó. Tôi cầu xin Chúa, và nhận ra rằng MDM, đúng hơn là Mary Carberry, chính là một tiên tri giả mà Chúa Giêsu đã cảnh báo từ trước đây 2000 năm, khi Người nói rằng họ sẽ lừa dối cả những người được tuyển chọn, nếu có thể. Đức Mẹ soi sáng tôi. Tôi bắt đầu xâu kết các chuyện lại. Tôi nhận ra nhiều sự lừa dối và tôi đã mắc vào một cái bẫy tâm linh quá lớn. Tôi cảm thấy xấu hổ vì đã thuộc lòng các sứ điệp của MDM còn hơn Kinh Thánh.

Tôi bắt đầu tập trung đọc Kinh Thánh và nhận thấy rất nhiều đoạn sách nói về tiên tri giả (Mt 24,4-5.11.23-25; Mc 13,5-6.21-22; Lc 21,8). Tôi nhận ra tôi đã bị lừa. Tôi hiểu rằng: SATAN, TRONG CƠN TUYỆT VỌNG CUỐI CÙNG, ĐÃ LIỀU LĨNH TỰ MÂU THUẪN VỚI CHÍNH MÌNH, HÒNG DẪN ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI VÀO CÁI BẪY CỦA NÓ, xa rời đức tin. Nó dùng một tay sai rất giỏi Kinh Thánh để lừa cả những người được tuyển chọn, nếu có thể. Nó khuyến khích đọc kinh cầu nguyện, nhưng kỳ thực mục đích là chia tách người tin theo nó khỏi Giáo Hội. Mục đích của Satan chính là tạo ra một cuộc ly giáo bởi những người tin theo sứ điệp giả mà mất đức tin khi các lời tiên tri không xảy ra.

Tôi cảm thấy hối tiếc về những gì tôi đã làm. Tôi xin lỗi những người tôi đã thuyết phục và bảo rằng đó thật ra là lừa dối. Chính nhờ Đức Mẹ Rất Thánh mà tôi nhận ra sự thật. Nhưng những người bạn của tôi vẫn không nghe tôi, vẫn để mình bị lừa, mù quáng tin theo người phụ nữ Ai-len kia.

Xin Giáo Hội và xin Đức Thánh Cha tha lỗi cho con.

Mặc dù còn nhiều điều không thoả mãn với Giáo Hội, tôi vẫn tin rằng đó mới là nơi Chúa Kitô ngự, và chúng ta phải vâng lời Giáo Hội bất kể thế nào. Tôi thật sự hối tiếc vì đã là một phần của phong trào đó. Xin mọi người hãy cầu nguyện cho những người vẫn đang bị dẫn dắt sai lạc bởi người phụ nữ mà bây giờ chắc là đang vui vẻ tận hưởng thành quả của mình ở một bãi biển xa xôi nào đó.

Xin hãy tránh xa "Sách Sự Thật" và tất cả những gì dính dáng tới nó, đừng để linh hồn bạn bị trói buộc vì lợi lộc của một người phụ nữ Ai-len vô danh. Nó là một cái bẫy tinh vi của tò mò và kiêu ngạo. Kiêu ngạo chính xác là điều MDM khuyến khích trong sứ điệp của bà ta.

Nếu cần hướng dẫn, tất cả điều bạn cần là cầu nguyện cùng Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa. Lần chuỗi Mân Côi, và mọi sự khác sẽ xảy đến. Những gì chúng ta cần là Giáo Hội, Thánh Kinh và kinh nguyện của Giáo Hội.

Xin luôn luôn nhớ: một lời tiên tri sai cũng đủ để chứng minh những cái khác là giả dối. Thiên Chúa không bao giờ mắc lỗi.

Kenneth từ Vương quốc Bỉ.

Gioakim Nguyễn biên dịch

Read 713 times Last modified on Chủ nhật, 29 Tháng 9 2019 07:44