Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 09 Tháng 10 2016 08:49

Hội Các Bà Mẹ Công giáo Thổ Hoàng Hành Hương Năm Thánh.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hội Các Bà Mẹ Công giáo Thổ Hoàng Hành Hương Năm Thánh.

8 giờ sáng ngày 06.10.2016, hơn 300 quý mẹ chị trong Hội Các Bà Mẹ Công giáo giáo xứ Thổ Hoàng đã có mặt tại đồi Thánh Tâm giáo xứ Xã Đoài tham dự ngày Hành Hương Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Đúng 8 giờ 30, thay cho nghi thức Bước vào Cửa Thánh, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã ngồi tòa giải tội giúp cho mọi người có đủ điều kiện để hưởng ơn toàn xá Năm Thánh.

Cùng trong giờ phút đó, các bà mẹ  tổ chúc giờ suy niệm về Lòng Thương Xót của Chúa  qua hình ảnh người con hoang đàng  và trong Tông sắc Năm Thánh cùa  Đức Phanxicô:“Trong Chúa Giê-su thành Nazareth, lòng thương xót của Thiên Chúa Cha trở nên sống động và rõ ràng, và đã tìm thấy tột đỉnh điểm của nó. Chúa Cha, Đấng “đầy Lòng Nhân Hậu” (Eph 2, 4)....Chúa Giê-su thành Nazareth chính là Đấng mạc khải về lòng thương xót của Thiên Chúa, nhờ vào những lời và những công việc của Ngài, và toàn bộ cuộc hiện sinh của Ngài” (số 1).

9 giờ thánh lễ kính Đức Mẹ Mân Côi được bắt đầu, mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Giuse Trần Thế Thành đã nói lên tâm tình của đoàn người hành hương hôm nay, đó là những người mẹ đang mang trong mình tâm tình của người phụ nữ, của người mẹ để kết hiệp chặt chẽ với tâm tình của Đức Maria Nữ Vương Mân Côi hướng về lòng thương xót của Chúa.

Trong bài giảng cha Giuse đã hướng tâm hồn  các bà mẹ hãy nhìn về một Thiên Chúa Đấng giàu lòng yêu thương để tất cả mọi người hãy yên tâm trút hết mọi lắng lo cho Người.

Mời nghe bài giảng

Thường các bà mẹ hay mang trong mình những nỗi buồn nhiều hơn niềm vui,mang trong mình những nỗi lắng lo của đời thường, những lo toan và thất vọng, ngài mời gọi mọi người hãy can đảm mang những nỗi niềm đó đến với một Thiên Chúa yêu thương, vì Thiên Chúa vui thích ở giữa dân Người,  đồng thời mời gọi quý mẹ chị hãy hướng về Mẹ Maria, một người Mẹ được Thiên Chúa đoái thương chọn làm Mẹ Thiên Chúa và Mẹ nhân loại ngay dưới chân Thập giá.

Một người Mẹ thinh lặng hằng tin tưởng phó thác nơi Thiên Chúa, kể từ lúc truyền tin đến chiều Canvê máu lệ, trực tiếp chứng kiến giây phút người con yêu của mình chết tức tưởi, trong giờ phút đau thương đó,  Mẹ đã hiệp thông trọn vẹn với Đức Giêsu con của Mẹ, như thánh Gioan đã diễn tả: “Đứng gần thập giá Đức Giê-su, có thân mẫu Người,..”

Kết thúc bài giảng cha Giuse mời gọi mọi người hãy dâng lên Mẹ Maria những  đau khổ, những lắng lo cho gia đình, vì chồng vì con, những sóng gió của cuộc đời, âu lo và hạnh phúc như là những bông hoa để được chính dòng máu yêu thương của Đức Giêsu tưới gội, và biến đổi bông hoa của mình, của gia đình dâng lên Thiên Chúa từ nhân.

Kết thúc thánh lễ vào lúc 10 giờ 15. Sau khi nhận phép lành và ơn toàn xá Năm Thánh, mọi người hân hoan ra về với gia đình, với xứ đạo để vui sống tâm tình tháng Mân Côi với Mẹ Maria như lời nhắn nhủ của cha chủ tế là  mỗi người, mỗi gia đình hãy là một bông hoa đẹp, một vườn hoa đẹp, để cùng được với Mẹ Maria dâng lên Thiên Chúa Đấng Giàu Lòng Thương Xót những bông hoa đẹp của đời mình.

IMG 0130

IMG 0117

IMG 0115

IMG 0118

IMG 0136


Xem Thêm Ảnh

Hồng Bính

 

 

Read 13021 times Last modified on Thứ ba, 11 Tháng 10 2016 15:38