Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 08 Tháng 1 2021 06:47

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Sau Lễ Hiển Linh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Sau Lễ Hiển Linh  

 

09/01/2021

THỨ BẢY SAU LỄ HIỂN LINH
Ga 3,22-30

ĐỨC KHIÊM TỐN

Ông Gio-an nói: “Tôi đây không phải là Đấng Ki-tô, mà là kẻ được sai đi trước mặt Người. Ai cưới cô dâu, người ấy là chú rể. Còn người bạn của chú rể đứng đó nghe chàng, thì vui mừng hớn hở vì được nghe tiếng nói của chàng.” (Ga 3,28-29)

Suy niệm: Nói về sự khôn ngoan, nhà hiền triết Hy-lạp Socrates đã đúc kết một câu thật khiêm tốn: “Tôi chỉ biết một điều là tôi không biết gì cả.” Thật vậy, làm sao có thể hiểu hết nguyên nhân và ý nghĩa của sự vật khi nó được sáng tạo bởi Thượng Đế và mang nơi mình sứ mạng được tiền định bởi Thượng Trí vô song. Phải có cái nhìn thấu đáo mới hiểu được mình không biết, và nhờ ý thức giới hạn bản thân mà người ta dễ dàng tỏ ra khiêm tốn trước sự vật, hiện tượng. Vì thế, càng hiểu biết người ta lại càng tỏ ra khiêm tốn. Gio-an Tẩy Giả là một trong những người hiểu biết như vậy. Ông hiểu mình là ai và vai trò của mình là gì. Thế nên, ông vui mừng vì mình lu mờ để cho Chúa được trổi lên.

Mời Bạn: Một khi ý thức được giới hạn trong khả năng nhận thức, Socrates khuyên mỗi người hãy tự biết mình. Và ‘cái biết’ muốn nói ở đây là biết mình ‘không biết’ để học hỏi, để khám phá, và nhờ đó có thể khiêm tốn hơn trước hiện tượng sự vật, đặc biệt với chương trình thánh ý của Đấng tác tạo nên mình.

Sống Lời Chúa: Siêng năng đọc và suy gẫm Lời Chúa để được soi sáng bởi chân lý mặc khải.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã mặc khải mầu nhiệm Nước Trời cho những người bé mọn. Xin cho con ý thức mình nhỏ bé để Chúa được lớn lên trong con mỗi ngày. Amen.

 

Read 5278 times Last modified on Thứ sáu, 08 Tháng 1 2021 07:10