Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 02 Tháng 1 2021 07:21

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Chúa Hiển Linh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Chúa Hiển Linh

03/01/2021

CHÚA NHẬT CHÚA HIỂN LINH
Mt 2,1-12

AI TÌM VÀ TÌM AI?

“Đức vua dân Do Thái mới sinh, hiện ở đâu?(Mt 2,2)

Suy niệm: Các nhà chiêm tinh thấy ngôi sao lạ xuất hiện và cất bước lên đường dò hỏi cho biết vua dân Do Thái mới sinh hiện ở đâu. Họ được trả lời từ một bằng chứng trong Kinh Thánh: “Tại Bê-lem miền Giu-đê.” Các ông theo chiếc la bàn là Lời Kinh Thánh này để tìm kiếm vua Giê-su và họ đã được gặp. Gặp được Chúa họ vui mừng thờ lạy, dâng lễ vật rồi ra về vì đã mãn nguyện. Sau đó thánh sử không nhắc tới các nhà chiêm tinh nữa. Điều này như muốn nói họ đã hoàn tất một cuộc tìm kiếm tốt đẹp, họ đạt mục đích là được gặp Chúa Giê-su. Còn vua Hê-rô-đê, ông cũng có ý tìm kiếm vị vua mới sinh nhưng không phải để thờ lạy hay dâng lễ vật, mà là để tiêu diệt. Kết quả là ông không được gặp. Sau khi tường thuật Hê-rô-đê ra lệnh tàn sát các hài nhi, thánh sử Mát-thêu nói ngay tới tin ông băng hà. Điều này cũng cho chúng ta thấy kết cục của việc giữ địa vị của vua Hê-rô-đê là không giữ được gì cả mà chỉ ôm mối bất an bối rối đem về thế giới bên kia.

Mời Bạn: Chúa đã nói: “Ai tìm thì sẽ thấy” (Mt 7,8). Các nhà chiêm tinh đã đi tìm và được Chúa tỏ cho thấy. Cuộc đời Ki-tô hữu chúng ta cũng là một hành trình tìm kiếm Chúa. Chúa luôn luôn có đó và Chúa muốn tỏ hiện cho mọi người. Có điều là chúng ta có gặp được Chúa hay không còn tùy phía mình. Tùy ở chỗ mình tìm Chúa hay tìm gì khác?

Sống Lời Chúa: Xác tín mạnh mẽ về Lời Chúa: “Ai tìm thì sẽ thấy.” Tìm gặp gỡ Chúa trong giờ suy niệm Lời Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, các nhà chiêm tinh đã thấy Chúa và thờ lạy Chúa. Xin mở con mắt đức tin của chúng con để chúng con cũng được thấy Chúa và thờ lạy Chúa.

Read 5716 times