Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 18 Tháng 11 2020 06:48

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 33 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 33 Mùa Thường Niên

19/11/2020

THỨ NĂM TUẦN 33 TN
Lc 19,41-44

NHẬN RA DẤU CHỈ BÌNH AN

“Phải chi ngày hôm nay ngươi nhận ra những gì đem lại bình an cho ngươi!” (Lc 19,42)

Suy niệm: Hòa bình là khát vọng của con người và cũng là quyết sách của Thiên Chúa. Đấng Cứu Thế được các tiên tri tiên báo là Hoàng tử Hòa Bình, Vị Vua Thái Bình đến đem lại cảnh thái bình an lạc cho trăm họ. Sứ mệnh đó được xác nhận khi Chúa Giê-su sinh ra, các thiên thần ca hát: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa yêu thương.” Chúa Giê-su  mang đến cho trần gian một nền hòa bình vĩnh cửu. Thù hận, ghen ghét hết những mầm giống của chiến tranh đã bị Ngài lên án và đóng đinh vào thập giá. Chúa đã hiến thân chịu chết để tuôn đổ vào con tim mỗi người dòng máu tình yêu không biên giới, kết nối mọi người trong Thiên Chúa, để hết thảy trở nên anh em chị em. Đấng đem lại phúc bình an đã bị đồng bào của mình chối từ. Họ không nhận ra nơi Ngài những gì đem lại bình an cho họ.

Mời Bạn: Chiến tranh, bạo lực, biểu tình, cướp bóc lừa đảo đầy dẫy trên mạng, trong xã hội, ở khắp nơi ngay cả những nước xưa nay vốn thanh bình yên ổn. Cơn bão văn hóa sự chết đang hình thành trong mọi ngõ ngách tâm hồn và cuộc sống con người. Chúng ta được mời để xây dựng hòa bình theo giáo huấn và mẫu gương sống động của Chúa Giê-su. Không chỉ là biết trên lý thuyết nhưng mỗi người phải để ơn Chúa thấm nhập và biến đổi con tim của mình.

Sống Lời Chúa: Là người đem bình an, tôi quyết tâm “đem yêu thương vào nơi oán thù, đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem tha thứ vào chốn lỗi lầm.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa, trong mọi hoàn cảnh ở đời, xin cho con biết nói ‘không’ với bạo lực và thù hận. Amen.

Read 5268 times