Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 15 Tháng 11 2020 07:39

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 33 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 33 Mùa Thường Niên

16/11/2020

THỨ HAI TUẦN 33 TN
Lc 18,35-43

XIN CHÚA MỞ MẮT TÂM HỒN

“Lạy ông Giê-su, Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi!” (Lc 18,38)

Suy niệm: Đối với người Do Thái, danh xưng “Con Vua Đa-vít” có ý chỉ về Đấng Mê-si-a, Đấng Cứu Thế sẽ đến để ứng nghiệm lời hứa của Thiên Chúa mà các ngôn sứ tiên báo. Người mù Giê-ri-cô gọi Chúa Giê-su như thế có nghĩa là anh ta tin Ngài là Đấng Thiên Sai, và tin rằng chỉ có quyền năng siêu nhiên của Ngài mới có thể chữa anh khỏi cảnh tật nguyền này. Như thế, tuy anh bị mù thể lý nhưng cặp mắt đức tin trong tâm hồn anh vẫn sáng. Và hơn nữa, khi anh được chữa lành cặp mắt thể lý, anh càng thêm sáng cặp mắt siêu nhiên: - Anh “nhìn thấy được”; - anh “đi theo” Chúa Giê-su; - và “tôn vinh Thiên Chúa.”

Mời Bạn: Những người sáng con mắt thể lý mà lại mù cặp mắt tâm hồn, mù cặp mắt đức tin thì còn bất hạnh hơn người mù thể lý nhưng lại sáng cặp mắt đức tin để nhìn thấy Chúa. Đáng buồn hơn nữa là họ cứ tưởng mình đang sáng mắt, và vì thế như Chúa nói: “Các ông nói rằng ‘chúng tôi thấy’ nên tội các ông vẫn còn” (Ga 9,41). Bởi vậy, chúng ta phải tập thói quen cầu xin Chúa cho mình được thấy để con mắt tâm hồn được trong sáng và nhận ra Chúa hiện diện trong cuộc sống mình.

Sống Lời Chúa: Xét mình dưới ánh sáng của Lời Chúa là phương thế hữu hiệu để chữa lành bệnh mù tâm hồn. Cuối mỗi ngày bạn đọc Lời Chúa và thinh lặng kiểm điểm xem mình đã thực hành Lời Chúa như thế nào.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con luôn mang trong mình sự mù lòa cần được Chúa chữa lành, đặc biệt là về tâm hồn. Xin tình yêu Chúa chữa lành cho chúng con, để chúng con được giải thoát khỏi tội lỗi, khỏi khổ đau; ngõ hầu có được hạnh phúc viên mãn cả xác hồn.

Read 5882 times