Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 07 Tháng 11 2019 06:52

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 31 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 31 Mùa Thường Niên
08/11/2019
THỨ SÁU TUẦN 31 TN
Lc 16,1-8
MƯU ÍCH CHO THA NHÂN
“Con cái đời này khôn khéo hơn con cái ánh sáng khi xử sự với người đồng loại.” (Lc 16,8b)
Suy niệm: Chắc hẳn nhiều người cảm thấy khó hiểu khi Chúa khen người quản gia ấy là khôn khéo. Phải chăng trong dụ ngôn, Chúa đã không gọi tên quản gia đó là bất lương đấy ư? Chúa khen y khôn khéo là ở chỗ y đã biết nghĩ đến và chuẩn bị cho tương lai của mình. Những người con cái Chúa, là “con cái sự sáng” cần phải đặt mục tiêu không phải ở đời này mà là cuộc sống vĩnh cửu mai sau, và dùng những phương thế đời này, không phải một cách bất chính, nhưng với lòng trung tín và để phục vụ mưu ích cho tha nhân. Tiền của đời này là “tiền của bất chính” – vì chúng chỉ là tạm bợ – nhưng vấn đề là chúng ta sử dụng chúng thế nào để có thể đạt tới “nơi ở vĩnh cửu” mai sau.
Mời Bạn: Chúa mong muốn con cái sự sáng cũng biết sử dụng của cải đời này cách khon ngoan bằng cách đầu tư vào Nước Trời. Cách đầu tư đúng đắn là biết chia sẻ và cho đi ngõ hầu mưu lợi ích và hạnh phúc tốt nhất cho anh chị em đồng loại để mọi người đều được hưởng niềm vui vĩnh cửu.
Chia sẻ: Những gì bạn đang được hưởng (sức khỏe, khả năng, của cải...), tất cả đều là nén bạc Chúa giao phó. Bạn hãy chia sẻ những gì mình đang có cho những ai đang cần cái họ còn thiếu.
Sống Lời Chúa: Sống niềm vui của sứ điệp 'Cho thì có phúc hơn là nhận' (Cv 20,30).
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã hiến thân chịu chết trên thập giá để chúng con được thừa hưởng sự sống đời đời làm gia nghiệp. Xin cho con biết luôn chia sẻ những gì con đang có, để anh chị em con cũng được hưởng những gì con đang được hưởng. Amen.
Read 7069 times