Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 17 Tháng 9 2018 08:13

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 24 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 24 Mùa Thường Niên


18/09/2018

Thứ ba tuần 24 tn
Lc 7,11-17

Xót thương mẹ goá con côi

Khi Đức Giê-su đến gần cửa thành, thì kìa người ta khiêng một người chết đi chôn, người này là con trai duy nhất, và mẹ anh ta lại là một bà góa. (Lc 7,12)

Suy niệm: Ở đâu và thời nào cũng có cảnh mẹ goá con côi. Những mảnh đời đáng thương này thường bị nhiều người khinh khi, ức hiếp… Trong sứ vụ của Người, Đức Giê-su dành sự quan tâm đặc biệt đối với những kẻ bé nhỏ nghèo hèn, trong đó có những người mẹ góa con côi. Người đã thẳng tay lên án nhóm Pha-ri-sêu vừa đạo đức giả hình, vừa nhẫn tâm nuốt hết tài sản và ức hiếp những người góa bụa (Mt 23,14b). Có lần Người biểu dương một bà góa nghèo đã bỏ vào thùng tiền dâng cúng chỉ hai đồng tiền kẽm (Lc 21,2-4). Và nhất là hôm nay, Đức Giê-su đã chạnh lòng thương an ủi bà góa thành Na-in. Thân phận góa bụa đã khốn khổ lắm rồi, thế mà giờ đây bà bị mất đi cả đứa con trai duy nhất! Bà bị nhận chìm trong đau khổ tột cùng. Trông thấy bà, Chúa không thể cầm lòng; Người đã “chạnh lòng thương” và đã cho con trai bà sống lại.

Mời Bạn: Thánh Phao-lô nhắc ông Ti-mô-thê hãy ân cần trong cách đối xử với các bà góa (x. 1Tm 5,3-16). Họ là những người nghèo vật chất cũng như tinh thần, những người cô đơn, đau khổ. Bạn đã gặp ai đau khổ như hoàn cảnh bà góa thành Na-in chưa? Bạn đã làm gì để chia sẻ với họ?

Sống Lời Chúa: Hãy thực hiện trong cuộc sống của bạn lời Chúa nói: “Phúc thay ai có lòng thương xót, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa luôn chạnh lòng thương và thi ân cho những ai đau khổ, xin cho con cũng biết nhận ra và tích cực xoa dịu những nỗi đau của bao con người tận cùng bất hạnh xung quanh đời con. Amen.

Read 8996 times