Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 27 Tháng 9 2016 14:57

Muốn hôn nhân hạnh phúc, đừng yêu cầu quá cao…

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Muốn hôn nhân hạnh phúc, đừng yêu cầu quá cao…


Chào anh/chị. Chúng ta, đối với bạn đời của mình, thường hay đặt ra những yêu cầu này khác sao cho hợp với hình mẫu lý tưởng. Cuối cùng, vì cố thay đổi nửa kia mà cả hai đều phiền muộn, hạnh phúc cũng không cánh mà bay.

Có một người phụ nữ xinh đẹp chưa đầy 30 tuổi, rất có thành tựu trong sự nghiệp, đã là chủ quản cấp cao của một công ty. Điều khiến người ta kinh ngạc nhất chính là, cô ấy đã kết hôn gần bảy năm mà vẫn tươi trẻ như ánh mặt trời vậy, chỉ cần cô ấy có mặt, mọi người đều rất dễ chịu.

Một nhóm phụ nữ đã hỏi cô, làm sao mới có được hôn nhân hạnh phúc? Cô ấy bảo rằng: “Tôi không giống mọi người, tôi đối với hôn nhân đều yêu cầu không cao, người đàn ông mà tôi muốn lấy cũng yêu cầu không cao, vậy nên đến bây giờ, tôi vẫn có thể nói, kết hôn thật là tuyệt!”.

Một câu nói này của cô ấy, khiến tôi đột nhiên hiểu ra, nền tảng của hôn nhân hạnh phúc, chẳng phải là ở chỗ “yêu cầu không cao” hay sao?

Ngày xưa, vợ chồng đều có thể vui vẻ sống với nhau đến bạc đầu. Đương nhiên, nó là có liên quan với nếp sống giản dị thuần phác của xã hội thời bấy giờ, nhưng chẳng phải đối với cái gọi là “yêu cầu không cao” thì càng có liên quan hơn hay sao?

Người phụ nữ xuất giá giống như rút thăm vậy, rút trúng một lá thăm hữu dụng liền thấy cảm kích, chân thành sống với nhau trọn đời. “Gặp được nhau chính là duyên phận!”, bà nội tôi đối với vấn đề hôn nhân thường có quan niệm như vậy.

Người phụ nữ vào thời đó của bà, yêu cầu đối với người đàn ông thật sự không cao, chỉ cần họ không ăn chơi trác táng, không cờ bạc rượu chè, kiếm tiền nuôi gia đình, chính là người chồng rất tốt rồi. Người đàn ông của thời đó, yêu cầu đối với bạn đời, chỉ cần giỏi việc nội trợ, nuôi dạy con cái là tốt rồi.

Phụ nữ thời nay, tri thức và năng lực kinh tế ngày càng tăng lên, do đó tiêu chuẩn về người bạn đời cũng cao hơn hẳn. Hiện nay, không có người phụ nữ nào còn cho rằng đàn ông không ăn chơi trác táng, không cờ bạc rượu chè, kiếm tiền nuôi gia đình là người chồng tốt nữa.

Giờ đây phụ nữ đối với chiều cao, diện mạo, nghề nghiệp, sở thích, cá tính, tố chất nghệ thuật, hoàn cảnh gia đình, tài sản, quan niệm tiền bạc, cho đến cả bảng hiệu xe của người đàn ông, cho đến việc anh ta có biết rửa chén hay không, yêu cầu đều đã rất cao rồi.

Hạnh phúc có được là bởi “yêu cầu không cao”, nhưng chúng ta cũng không thể yêu cầu người phụ nữ thời nay quay trở về quá khứ, xuất giá một cách tùy tiện được. Dẫu cho chúng ta có thể nói đùa rằng, cứ tùy thích đi, không sao cả, nhưng trên thực tế, các loại quan niệm từ sớm đã ăn sâu vào trong đầu óc của người ta rồi, không dễ mà thực hiện.

Một người “đáng được” yêu, không thể cách quá xa khỏi hình mẫu của chúng ta, nhưng sau khi yêu anh ta rồi, phải chăng là có thể không nên yêu cầu quá nhiều, để tình yêu có được nhịp thở đều đều như thuở đầu chăng? Nói từ quan điểm này, “hôn nhân hạnh phúc là bởi yêu cầu không cao” mới là có ý nghĩa.

Một người bạn của tôi nói về hôn nhân hạnh phúc của cô ấy: “Chồng mình trước giờ không hề yêu cầu mình làm bất cứ chuyện gì, không yêu cầu mình sinh con, trừ phi mình đồng ý; nhưng mình trước giờ cũng không yêu cầu anh ấy trở thành một người đàn ông thú vị hay biết quan tâm nhiều hơn, anh ấy là người đàn ông thành thật tốt bụng, nhưng người như vậy phần lớn là không thú vị gì, đây là sự thật cần phải chấp nhận”.

Cũng giống như một con ngựa có thể chạy, nhưng bạn không thể yêu cầu nó đồng thời cũng phải biết bơi lội hoặc bay. Đúng vậy, bạn cũng không thể yêu cầu một con chó yên tĩnh như con mèo được, cũng không thể yêu cầu một con mèo giữ cổng như chó được. Mỗi một loại động vật đều có đặc điểm riêng của nó, mỗi con người cũng như vậy, chúng ta sao lại cứ phải đặt ra những yêu cầu cao như vậy đối với nửa kia của mình chứ?

Người bị yêu cầu, thường phải gồng mình chịu đựng, anh ấy rất khổ, bạn cũng không dễ chịu gì, người bị yêu cầu cũng thường sẽ phản kháng, tạo nên bầu không khí căng thẳng trong thế giới hai người.

Trước khi mối quan hệ đi vào ổn định, bạn phần lớn có thể chọn này chọn nọ, tìm ra một người hợp với yêu cầu của bạn. Nhưng nếu như đã chọn anh ấy rồi, tốt nhất vẫn là “yêu cầu không cao”, như vậy mọi người sẽ dễ sống qua ngày. Nếu không, cứ đưa ra những yêu cầu hạnh phúc này nọ, thế thì hạnh phúc sẽ càng cao chạy xa bay mà thôi!

Điều đáng quý trong hạnh phúc, chính là nó sẽ không dễ để cho chúng ta gọi đến là đến, bảo đi là đi. Không nên đặt ra yêu cầu, hễ yêu cầu thì là sai. Muốn anh ấy biến thành hình mẫu bạn cần, vậy thì hãy nói những lời ca tụng khéo léo, điều này so với những lời yêu cầu, phàn nàn còn có hiệu quả hơn rất nhiều.

Sưu Tầm

Read 870 times Last modified on Thứ năm, 29 Tháng 9 2016 11:06