Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 14 Tháng 1 2016 18:39

Dành thời gian cho gia đình - Yếu tố quan trọng cần ưu tiên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Dành thời gian cho gia đình - Yếu tố quan trọng cần ưu tiên
 

Thời gian dành cho gia đình luôn quý giá, đặc biệt nếu bạn ít có cơ hội thực hiện. Khi vợ chồng bạn đều đi làm thì việc cả hai cùng nhau chăm sóc, chơi đùa với con trong những lúc rỗi rãi là điều vô cùng quan trọng.
 

Ưu tiên số 1

Cách tốt nhất của việc tạo thời gian cho gia đình là để ý đến nó một cách cẩn thận. Khi bọn trẻ lớn, bạn sẽ thấy những nhu cầu của các thành viên trong gia đình ngày càng tăng và đối lập với nhau.

Giả dụ, thời gian rảnh rỗi có thể dành cho những bữa tiệc tùng, thăm nom bạn bè, nghe điện thoại và những chương trình TV không thể bỏ qua. Bạn cần sớm nhận thấy nếu không tự khống chế và điều chỉnh được thời gian cho gia đình thì nó sẽ không thể tự xảy ra.
 

Lên kế hoạch trước

Bí quyết là đề ra kế hoạch trước và cho mọi thành viên trong nhà biết kế hoạch ấy. Bạn không nên lo lắng nếu chưa có ý định cụ thể đi đâu vào chiều thứ Bảy tới. Bước đầu tiên cần có là dành ra vài giờ cho một hoạt động có sự tham gia của cả nhà.

Khi bọn trẻ lớn hơn, bạn cần giúp chúng nhận thức được giá trị của những khoảng thời gian dành cho gia đình bằng cách nói chuyện với chúng. Hãy tâm sự với chúng rằng những buổi chiều thứ Bảy cùng với gia đình rất có ý nghĩa với bạn và bạn đánh giá cao việc có sự tham gia của các con.

Đừng phí phạm thời gian quý báu cho gia đình vào việc nhà mà thay vào đó là các hoạt động vui chơi, giải trí.
 

Chia sẻ trách nhiệm

Việc gì có kế hoạch và tổ chức tốt đều giúp bạn tối đa hóa thời gian tận hưởng cuộc sống cùng những người thân yêu. Chỉ cần 10 phút mỗi tối để lên thời gian biểu cho hôm sau sẽ giúp bạn tập trung hơn khi thực hiện. Hãy chia sẻ trách nhiệm ấy với bạn đời của mình, ví dụ như:

- Cùng nhau lên kế hoạch sẽ làm gì trong tuần tới.

- Cố gắng giúp cho cuộc sống của con cái được cân bằng, đầy đủ trong mức có thể, không thua kém bạn bè.

- Thực hiện trách nhiệm làm cha làm mẹ trong việc giáo dục con.

- Sắp xếp, phân công trách nhiệm sao cho phù hợp và thuận tiện nhất cho công việc của cả hai vợ chồng.

Cuối cùng, bạn đừng bao giờ cho rằng vài phút ngắn ngủi dành cho con cũng chẳng ý nghĩa gì. Đôi khi, bọn trẻ chỉ cần vài lời hỏi han của bố mẹ về chuyện học hành hay bạn bè ở lớp cũng làm chúng thấy vui. Đến khi lớn, không có gì khiến bọn trẻ hài lòng hơn là sự quan tâm đầy đủ, trọn vẹn của cha mẹ.

Chúng ta đều biết thời gian dành cho gia đình rất khó để được ưu tiên hàng đầu vì những nhu cầu khác dường như luôn khẩn cấp hơn. Thế nhưng, tất cả các thành viên trong nhà đều cần nỗ lực đạt được những khoảnh khắc quý giá ấy càng nhiều càng tốt để giúp mọi người gần gũi và hiểu nhau hơn.
 

Theo Mai Hà - BBC

 

Read 1037 times Last modified on Thứ bảy, 16 Tháng 1 2016 17:54