Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 13 Tháng 1 2016 18:01

Quan toà 6 tuổi và lời khuyên cha mẹ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Quan toà 6 tuổi và lời khuyên cha mẹ


Một người mẹ tên là Cherish Sherry đã đăng tải đoạn video dài 3 phút ghi lại lời khuyên của cô con gái Tiana 6 tuổi đối với cuộc hôn nhân của cô và chồng lên facebook của mình. Trong đoạn video, bé gái Tiana sau khi chen ngang một cuộc cãi vã của bố mẹ đã ngồi bệt trên cầu thang và khẩn nài mẹ Sherry nên cố gắng để làm bạn với bố.

“Mẹ ơi, mẹ đã sẵn sàng để trở thành bạn của bố chưa? Con không muốn là người ích kỷ, con chỉ muốn tất cả chúng ta đều là bạn. Nếu con được vui thì bố mẹ cũng sẽ vui. Đó là lời nói từ tận đáy lòng con. Con chỉ cầu mong mẹ, bố, tất cả mọi người trở thành bạn và tươi cười với nhau“
“Con nghĩ rằng mẹ hoàn toàn có thể làm được điều đó, dẹp sự ích kỷ lại và làm cho mọi thứ yên bình trở lại“.
 
Quá bất ngờ trước lời “dạy” của một cô bé mới 6 tuổi, bà mẹ Sherry đã nghẹn ngào không nói nên lời và chỉ thốt lên được một câu: “Cảm ơn con!“. Thông điệp của Tiana đã làm thức tỉnh trái tim của người mẹ. Nó khiến cô phải suy nghĩ lại về cách sống và cư xử với chồng và con: "Tôi đã bật khóc khi nghe những lời nói ấy. Chính con bé đánh thức tôi và cho tôi nghị lực sống trong những ngày làm mẹ đơn thân tiếp sau".
Và chắc rằng khi bạn xem đoạn video này cũng sẽ cảm thấy nghẹn ngào trước sự “khuyên giải” của cô bé Tiana.

Ngày nay, những cuộc hôn nhân chóng vánh, trào lưu mẹ nuôi con đơn thân … đang ngày càng phổ biến trong xã hội. Và người chịu thiệt thòi cho vấn nạn này không ai khác ngoài những đứa trẻ. Có thể nói, bố mẹ ly hôn chưa bao giờ là điều dễ dàng với con cái. Ở một số trường hợp, trong giai đoạn cuối của cuộc hôn nhân, tần suất cãi vã luôn khiến cho vấn đề trở nên nghiêm trọng và người chịu thiệt hại nhiều nhất không phải là người trong cuộc mà chính là những đứa con tội nghiệp.

Quả đúng như lời cô bé Tiana nói trong đoạn video, người lớn thật ích kỷ. Những bậc làm cha làm mẹ khi quyết định ly hôn, họ chỉ thỏa mãn cảm giác của mình mà quên mất cảm giác của đứa trẻ. Và vì sao ngày lại càng có nhiều cuộc hôn nhân chóng vánh, đổ vỡ đến như vậy? Những lời nói đầu môi như “duyên phận” và “cùng nắm tay nhau cho tới bạc đầu” … vẫn được người ta nói nhiều đấy. Nhưng thực sự để hiểu và thực hành chúng thì con người ngày nay quả thực đã nông cạn rồi.
Là người lớn, khi chúng ta sống mà nghĩ cho người khác nhiều hơn một chút, điều nhận được sẽ là những nụ cười, và hơn thế nữa là những nụ cười hạnh phúc của những đứa con được ở bên cả cha và mẹ.

Sưu tầm

 

Read 1039 times Last modified on Thứ năm, 14 Tháng 1 2016 18:59